Israel đánh chặn 25 quả đạn pháo do Hamas phóng từ Dải Gaza

Google News

Quân đội Israel ngày 29/5 thông báo đã đánh chặn 25 quả đạn pháo do Phong trào Hamas bắn từ Dải Gaza vào khu vực miền Nam Israel.

Quân đội Israel cho biết, hầu hết các tên lửa và đán pháo đã bị đánh chặn sáng sớm nay bởi hệ thống phòng không Iron Dome. Ít nhất hai quả tên lửa đã rơi vào khu định cư ở vùng lân cận của Gaza nhưng không gây ra thương tích.
Quân đội Israel kêu gọi những người định cư trong khu vực không rời khỏi nơi trú ẩn, đồng thời triển khai máy bay tấn công đáp trả nhiều vị trí của Phong trào Hamas ở Dải Gaza vì cho rằng tất cả những hành động này là do Hamas đang kiểm soát Dải Gaza khởi xướng.
 Hệ thống phòng không Iron Dome của Israel. Ảnh: AFP
Các động thái này có thể sẽ châm ngòi cho các cuộc đụng độ leo thang vũ trang ở biên giới Gaza giữa Israel và Hamas. Ít nhất 121 người Palestine đã thiệt mạng kể từ ngày 30/3 tới nay trong các cuộc tuần hành “Cuộc trở về vĩ đại” của người Palestine.
Israel nói rằng các vụ tấn công chỉ đơn thuần là bảo vệ biên giới và cáo buộc Hamas khuyến khích hàng ngàn người Palestine vượt qua biên giới và tấn công Israel.
Dải Gaza đã bị Israel phong tỏa hơn một thập kỷ. Israel cho rằng nó là cần thiết để ngăn chặn các cuộc tấn công do Hamas phát động từ Gaza nhằm vào nhà nước Do Thái.
Theo Ngọc Thạch/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)