Israel: "Cuộc chiến ở Gaza kéo dài ít nhất 7 tháng nữa"

Google News

Cố vấn An ninh Quốc gia Israel Tzachi Hanegbi cho biết, cuộc chiến ở Gaza sẽ kéo dài ít nhất là đến hết năm nay.

Tuyên bố này được Cố vấn An ninh Quốc gia Israel Tzachi Hanegbi đưa ra khi trả lời phỏng vấn ngày 29/5.
"Chúng tôi dự kiến sẽ có thêm 7 tháng chiến đấu nữa để củng cố thành công và đạt được mục tiêu phá hủy quyền lực cùng khả năng quân sự của lực lượng Hamas", ông Hanegbi nói.
Israel:
Cố vấn An ninh Quốc gia Israel Tzachi Hanegbi. Ảnh: JP.  
Ông Hanegbi cũng cho biết Quân đội Israel đã nắm quyền kiểm soát 75% vùng đệm dọc biên giới Gaza-Ai Cập, khi nước này tiến hành cuộc tấn công vào thành phố Rafah ở phía nam Dải Gaza.
Trong khi đó, người dân Rafah nói rằng đã có thêm nhiều cuộc không kích của Israel và xe tăng nước này đã tiến hành các cuộc đột kích ở khu vực miền trung và miền tây dải đất trước khi rút lui.
Vài ngày trước, Israel mở cuộc tập kích vào khu trại của người dân Palestine ở thành phố Rafah, khiến ít nhất 45 người thiệt mạng.
Một quan chức cấp cao của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo bệnh viện cuối cùng của Rafah hầu như không thể hoạt động và một cuộc tấn công toàn diện của Quân đội Israel có thể dẫn đến việc đóng cửa bệnh viện.
Theo cơ quan y tế ở Gaza, ít nhất 36.170 người đã thiệt mạng trên khắp Gaza kể từ khi cuộc xung đột Israel - Hamas nổ ra vào tháng 10/2023.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này

 

An An (Theo BBC, JC)

>> xem thêm

Bình luận(0)