Israel bất ngờ tiết lộ sốc về số lần không kích Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tư lệnh quân đội Israel Gadi Eisenkot thừa nhận rằng Israel đã ném bom Syria “gần như hàng ngày” trong chiến dịch quân sự quy mô lớn được cho là nhằm làm suy yếu sức mạnh quân sự của Iran trong khu vực.

Theo RT ngày 13/1, Tư lệnh quân đội Israel Gadi Eisenkot vừa công khai thừa nhận về việc nước này đã tiến hành chiến dịch không kích quy mô lớn trong lãnh thổ nước láng giềng Syria.
“Chỉ tính riêng trong năm 2018, Israel đã ném khoảng 2.000 quả bom xuống các mục tiêu được cho là liên quan đến Iran trong các đợt không kíc Syria”, tờ báo New York Times dẫn lời ông Gadi Eisenkot.
“Chúng tôi đã tấn công hàng nghìn mục tiêu tại Syria. Các cuộc không kích gần như diễn ra hàng ngày trong nhiều năm qua”, ông Eisenkot nói thêm.
Israel bat ngo tiet lo soc ve so lan khong kich Syria
Các cuộc không kích của Israel nhằm vào Syria gần như diễn ra hàng ngày. Ảnh: Reuters. 
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sau đó cũng xác nhận rằng lực lượng không quân Israel đã tấn công một nhà kho tại sân bay Damascus, Syria, vào tối 11/1.
“Lực lượng IDF đã thành công trong việc ngăn chặn Iran xây dựng sức mạnh quân sự tại Syria. Trong bối cảnh này, IDF đã tấn công hàng trăm lần nhằm vào các mục tiêu Iran và phong trào Hezbollah”, Thủ tướng Netanyahu nói.

Mời độc giả xem thêm video: Các nước lên án Israel không kích Syria (Nguồn: VTC14)

Được biết, Chính phủ Syria đã nhiều lần cáo buộc Israel vi phạm chủ quyền của họ cũng như hỗ trợ cho các nhóm phiến quân. Tuy nhiên, ông Eisenkot khẳng định các hoạt động của Israel đều phù hợp.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)