IS phản công dữ dội, chiến trường Deir Ezzor “nóng” trở lại

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria mới đây đã đập tan cuộc tấn công quy mô lớn của phiến quân IS nhằm vào lực lượng chính phủ Damascus tại thành phố Abu Kamal và căn cứ không quân chiến lược T-2 ở Deir Ezzor.

Theo Al Masdar News ngày 1/4, phiến quân IS đã tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào lực lượng chính phủ Syria ở thành phố Abu Kamal và căn cứ không quân T-2 chiến lược của tỉnh Deir Ezzor.
“Tại Abu Kamal, các tay súng IS bất ngờ tiến công từ phía bắc sau khi vượt sông Euphrates sang bờ tây. Tuy nhiên, Quân đội Syria đã đẩy lui hoàn toàn cuộc đột kích này sau vài giờ đồng hồ”, nguồn tin của AMN cho hay.
Quân đội Syria đã đập tan cuộc tấn công quy mô lớn của phiến quân IS. Ảnh: AMN. 
Ngoài ra, nhóm khủng bố IS cũng tấn công sân bay quân sự T-2 nhưng chúng không giành được bất cứ thắng lợi nào trước quân chính phủ Syria và buộc phải rút lui về căn cứ ban đầu.
Đồng thời, Quân đội Syria bác bỏ thông tin trước đó cho rằng phiến quân IS đã chiếm được 16 xe tải chở đầy vũ khí và đạn dược của lực lượng chính phủ Damascus gần căn cứ không quân T-2.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria thông báo giải phóng căn cứ Abu al-Duhur ở Idlib (Nguồn: FNA)

Trong diễn biến khác, theo hãng Fars (Iran), Quân đội Syria chuẩn bị mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào nhóm khủng bố ở hai tỉnh miền nam nước này là Quneitra và Daraa trong vài tuần tới.
“Mục tiêu chính của chiến dịch lần này là giành quyền kiểm soát tuyến đường cao tốc chính từ Daraa tới Damascus và tái chiếm tỉnh Quneitra”, một nguồn tin quân sự tiết lộ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)