Anh úp mở lý do vô cớ lục soát máy bay Nga

Google News

Đại diện cơ quan an ninh Anh vừa lên tiếng giải thích vụ các cảnh sát nước này lục soát máy bay chở khách của Nga tại sân bay Heathrow, tuy nhiên câu trả lời được đưa ra lại không hề thỏa đáng.

Hãng tin Reuters hôm nay, 31/3, dẫn lời Bộ trưởng An ninh Anh Ben Wallace cho biết, việc các cảnh sát nước này “lục soát” máy bay chở khách Nga thuộc hãng hàng không Aeroflot tại sân bay Heathrow (London) là một phần của hoạt động kiểm tra thông thường.
“Việc lực lượng cảnh sát biên phòng kiểm tra máy bay là hoạt động thường kì, nhằm bảo vệ nước Anh khỏi các tội phạm có tổ chức và khỏi những kẻ cố tìm cách đưa ma túy hoặc vũ khí vào Anh”, ông Wallace nói.
Trước đó cùng ngày, Bộ Giao thông Nga tuyên bố Moscow sẽ yêu cầu một lời giải thích chính thức từ phía Anh, về việc vì sao một chiếc máy bay chở hành khách của Nga lại trở thành mục tiêu trong một cuộc lục soát ở sân bay Heathrow.
Một máy bay thương mại của hãng hàng không Aeroflot của Nga. Ảnh: planespotters.net.
"Nếu không có lời giải thích, Nga sẽ coi những hành động đối với máy bay của chúng tôi là bất hợp pháp, và cũng sẽ bảo lưu quyền tiến hành các hành động tương tự đối với máy bay của Anh”, trích thông báo của Bộ Giao thông Nga.
Theo Tass, chiếc máy bay mang số hiệu SU2583 của hãng Aeroflot bất ngờ bị lục soát hôm 30/3 khi đang chuẩn bị bay từ London tới Moscow.
Các cảnh sát Anh không giải thích về việc lục soát, trong khi cơ trưởng của chuyến bay bị nhốt trong buồng lái.
Phía Nga cáo buộc đây là hoạt động vi phạm các quy tắc quốc tế, đồng thời là "hành động khiêu khích" của Anh.
Vụ việc diễn ra trong bối cảnh quan hệ ngoại giao hai nước đang căng thẳng xung quanh vụ cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và con gái bị đầu độc tại thành phố Salisbury của Anh hồi đầu tháng 3.
Theo Minh Hạnh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)