Quân đội Syria diệt hơn 3.000 phiến quân IS tại Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Theo chỉ huy lực lượng quân sự Nga tại Syria, lực lượng chính phủ Damascus đã tiêu diệt hơn 3.000 phiến quân IS trong chiến dịch quân sự tại Aleppo.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 10/6, Đại tá Sergei Surovikin, Chỉ huy lực lượng quân sự Nga tại Syria, cho biết tính đến nay, quân đội Syria đã giải phóng 83 khu định cư ở phía đông và đông nam tỉnh Aleppo, tiêu diệt hơn 3.000 phiến quân IS.
“Lực lượng chính phủ Damascus đã giành lại quyền kiểm soát tổng cộng 83 khu định cư ở tỉnh Aleppo, tiêu diệt hơn 3.000 tay súng IS, trong đó có hàng chục chỉ huy cấp cao của bọn chúng. Ngoài ra, hơn 20 xe tăng, 7 xe chiến đấu bộ binh của nhóm khủng bố đã bị phá hủy trong các cuộc giao tranh”, Đại tá Surovikin cho hay.
Quan doi Syria diet hon 3.000 phien quan IS tai Aleppo
Quân đội Syria đã tiêu diệt hàng nghìn tay súng IS trong chiến dịch quân sự tại tỉnh Aleppo. Ảnh: FNA.
Trong diễn biến liên quan trước đó, ngày 9/6, quân đội Syria tiếp tục tấn công phiến quân IS ở phía đông nam tỉnh Aleppo và Tây Raqqa, qua đó giành lại quyền kiểm soát hơn 32 thị trấn và trang trại.
“Hơn 500 tay súng IS bị tiêu diệt và hàng trăm kẻ khủng bố bị thương trong chiến dịch quân sự của quân đội Syria tại khu vực này”, nguồn tin cho biết.
Hồi tuần trước, lực lượng chính phủ Damascus đã giải phóng thị trấn chiến lược Maskanah ở phía đông tỉnh Aleppo và thẳng tiến về Raqqa, nơi được coi là “thủ phủ” của phiến quân IS tại Syria.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)