Hung thủ đâm Đại sứ Mỹ tại Hàn có thể lĩnh án tử

Google News

(Kiến Thức) - Công tố viên Hàn Quốc đã chính thức truy tố hung thủ tấn công Đại sứ Mỹ, khiến ông phải khâu 80 mũi, với tội danh âm mưu giết người. 

Ngày 5/3, Kim Ki-jong, 55 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, đã dùng dao gọt trái cây tấn công vào cổ tay và mặt Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert trong một diễn đàn tại Seoul, khiến ông phải điều trị năm ngày tại bệnh viện.
Một quan chức tại Phòng Công tố Quận Trung tâm Seoul cho biết, ông Kim đã bị truy tố với tội danh âm mưu giết người và có thể bị ngồi tù hoặc thậm chí bị tử hình, một hình phạt hiếm khi được sử dụng ở Hàn Quốc, nếu bị kết tội.
Hung thu dam Dai su My tai Han co the linh an tu
 Hung thủ tấn công Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Kim Ki-jong.
Ngoài ra, các công tố viên vẫn đang điều tra liệu ông Kim có vi phạm Đạo Luật An ninh Quốc gia, một đạo luật gây tranh cãi về việc cấm các hoạt động ủng hộ Triều Tiên. Tuy nhiên, các ý kiến trái chiều cho rằng, việc sử dụng đạo luật này là nỗ lực chính trị hóa vụ án.
Để bày tỏ lòng cảm kích trước sự quan tâm của người dân Hàn Quốc, Đại sứ Mark Lippert đã đăng một bài viết trên blog vào thứ tư (1/4) sau khi trở lại làm việc vào cuối tháng 3.
"Sự quan tâm của người dân Hàn Quốc có nghĩa to lớn với tôi, Robyn (vợ), Sejun (con), và Grigsby (chú chó cưng) ", ông Lippert viết.
Đinh Cúc (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)