Hong Kong triệt phá đường dây hẹn hò đổi tình lấy triệu đô

Google News

Cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ 23 người trong đường dây hẹn hò đổi tình lấy tiền trị giá 2,5 triệu USD.

Theo South China Morning Post, cảnh sát cho biết đường dây hẹn hò đổi tình lấy tiền này phát triển từ năm 2012 và có đến 100.000 thành viên, trong đó một nửa là khách hàng nam giới.
Họ có thể chọn các hạng thành viên khác nhau để hẹn hò trực tuyến với các đối tác cho cuộc hẹn thông qua một website trả phí.
Khách hàng có thể mua các gói thông tin của phụ nữ gồm các tương tác trực tuyến với mức giá 500 USD trong 3 tháng hoặc 800 USD trong 6 tháng. Nhưng cần phải trả thêm từ 1.000 USD đến 2.500 USD nếu họ muốn rủ các cô gái đi chơi, vui vẻ.
Hong Kong triet pha duong day hen ho doi tinh lay trieu do
Cầm đầu đường dây là một kỹ thuật viên 33 tuổi, kẻ sáng lập ra trang web này. Ảnh: SCMP. 
Thành viên nữ giới đăng ký thẻ miễn phí và hạng thẻ của họ được xếp dựa trên số lần họ cung cấp các dịch vụ tình dục.
Sĩ quan Li Kwai-wah, quản lý nhóm tội phạm khu vực Tân Giới Bắc, cho biết 2 cảnh sát đã cải trang để thâm nhập vào đường dây, thu thập bằng chứng từ tháng 9/2016. Cảnh sát tiến hành triệt phá đường dây, bắt giữ nhóm tội phạm hôm 1/4.
Tổng cộng có 23 người đã bị bắt, gồm 12 người đàn ông và 11 phụ nữ tuổi từ 17 đến 67. Trong đó, có 5 cô gái tham gia vào dịch vụ hẹn hò độ tuổi từ 17 đến 29.
Cầm đầu là một kỹ thuật viên 33 tuổi, kẻ sáng lập ra trang web này. Vào năm 2015, anh ta đã bị bắt và bị truy tố về việc kiếm tiền từ hoạt động mại dâm từ một trang web hẹn hò.
Năm 2016, người đàn ông này đã bị kết án với 240 giờ làm việc cộng đồng và bị phạt 13.000 USD. 9 trong số những người bị bắt hôm 1/4 bị tình nghi là thành viên nòng cốt của tổ chức này.
Cảnh sát cũng tịch thu một chiếc Lamborghini và một chiếc BMW có tổng giá trị 500.000 USD, được cho là mua với mục đích rửa tiền. Các nhà điều tra đã đóng băng 5 tài khoản ngân hàng liên quan đến nhóm tội phạm. 6.500 USD tiền mặt, hơn 10 máy tính và 26 điện thoại di động cũng được thu giữ làm bằng chứng.
Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra. Trang web mua bán dịch vụ hẹn hò chạy trên một máy chủ ở nước ngoài, nên vẫn đang tiếp tục hoạt động. Cảnh sát Hong Kong đang cố gắng phối hợp với Interpol để đánh sập trang web.
Theo Bảo Ngân/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)