Hơn 72.000 người Nhật phải sơ tán do bão Meari

Google News

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản ngày 13/8 cảnh báo bão Meari có thể gây ra lở đất ở tỉnh Shizuoka, buộc hơn 72.000 trong thành phố Shizuoka phải đi sơ tán, theo AP.

Giới chức Nhật Bản cho biết bão Meari đã đổ bộ vào tỉnh Shizuoka, nằm ở phía tây nam Tokyo, vào chiều 13/8. Cơn bão có sức gió lên tới 72 km/h, được dự báo sẽ di chuyển với tốc độ 20 km/h về hướng bắc, trước khi chuyển sang hướng đông và quay lại Thái Bình Dương sáng 14/8.

Cơn bão đã gây ra mưa lớn và gió mạnh trong một khu vực rộng lớn, buộc cơ quan khí tượng Nhật Bản phải đưa ra cảnh báo về lở đất và lũ lụt.

Hon 72.000 nguoi Nhat phai so tan do bao Meari

Bão Meari gây mưa lớn ở tỉnh Shizuoka ngày 13/8. Ảnh: Kyodo.

Khu vực thủ đô Tokyo bắt đầu hứng chịu các trận mưa lớn từ buổi sáng 13/8. Cảnh báo sóng dâng cao đã được đưa ra ở Tokyo, tỉnh Kanagawa và các khu vực kế cận. Lượng mưa được dự báo sẽ gia tăng vào buổi tối.

Giới chức Nhật Bản cảnh báo người dân không tới gần các con sông do lo ngại mực nước đột ngột tăng cao. Theo các hình ảnh được đăng tải trên truyền thông Nhật Bản, mực nước ở một số con sông đã cao gần mặt các cây cầu bắc qua. Trong khi đó, người dân phải giữ chặt ô khi đi bộ trên đường phố.

Bất chấp Nhật Bản đang trải qua kỳ nghỉ nhân lễ hội Bon, nhiều gia đình đã phải hủy kế hoạch du lịch do bão. Các hãng hàng không như All Nippon Airways hay Skymark Airlines cũng đã phải hủy một số chuyến bay.

Dịch vụ đường sắt cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng chậm chuyến. Tốc độ tối đa ở một số con hầm tại tỉnh Shizuoka bị cắt giảm như một biện pháp phòng ngừa. Trong khi đó, một số đoạn đường sắt từ Tokyo tới Nagoya bị phong tỏa tạm thời do mưa lớn.

 

Quả 'bí ngô' khổng lồ bên bờ biển Nhật Bản bị bão cuốn trôi

Tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng “Quả bí ngô vàng” đã bị cuốn trôi và hư hại nặng sau trận bão Lupit trên đảo Naoshima của Nhật Bản.

00:00 13/8/2021

Theo Việt Hà/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)