21 người thiệt mạng tại Mỹ do ảnh hưởng của bão Ida

Google News

Tính đến tối 2/9 (giờ địa phương), lũ lụt đã khiến ít nhất 21 người tại New York và New Jersey thiệt mạng sau khi cơn bão Ida quét qua mang theo mưa to và gió lớn.

Trong số những người thiệt mạng khi cơn bão Ida quét qua, 3 người được tìm thấy đã chết trong một tầng hầm ngập nước tại New York và 4 người đang lái xe ô tô bị nước lũ cuốn trôi tại New Jersey. Hiện nhiều con đường tại hai vẫn bị ngập nặng tại 2 bang này.
21 nguoi thiet mang tai My do anh huong cua bao Ida
Nhân viên cứu hỏa bang Louisiana sơ tán người mắc kẹt vì lũ lụt do bão Ida gây ra tại thành phố New Orleans ngày 30/8. Ảnh: AP. 
Siêu bão Ida đã đổ bộ vào bang miền Nam Louisiana hồi cuối tuần trước, gây ra lũ lụt nghiêm trọng và lốc xoáy khi cơn bão này di chuyển theo hướng Bắc. Dự báo, bão Ida sẽ tiếp tục gây ảnh hưởng tại khu vực phía Bắc nước Mỹ, với mưa lớn.
Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có chuyến thị sát tại Louisiana vào ngày 3/9 (giờ địa phương) nhằm đánh giá những thiệt hại do bão và công tác khắc phục sau bão. Bão Ida đã phá hủy nhiều tòa nhà và ước tính khiến hơn 1 triệu người tại bang này phải sống trong cảnh mất điện.
Theo Vũ Anh Tuấn/VOV1

>> xem thêm

Bình luận(0)