Hoạt động ghê sợ của giáo phái tình dục ở Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

Mới đây, một số người từng là thành viên của giáo phái tình dục ở Thổ Nhĩ Kỳ đã hé lộ quãng thời gian bị giáo phái này mê hoặc, không thể thoát ra.

Tờ The Sun ngày 13/2 đưa tin, Adnan Oktar (66 tuổi), thủ lĩnh giáo phái tình dục không có tên chính thức ở Thổ Nhĩ Kỳ, bị tòa tuyên án tù 1.075 năm vào tháng 1/2021 vì một loạt tội danh gồm hiếp dâm, lạm dụng trẻ vị thành niên, gián điệp, tống tiền...
Ở thời kỳ còn là thủ lĩnh giáo phái tình dục, Oktar thường xuất hiện với nhiều mỹ nữ bên cạnh. Người đàn ông 66 tuổi từng tuyên bố có 1.000 bạn gái.
Seda Isildar, từng là thành viên của giáo phái tình dục do Oktar cầm đầu, chia sẻ với Sunday Times rằng cô bị Oktar tấn công và lạm dụng tình dục năm 16 tuổi và buộc phải phẫu thuật nâng mũi mà không dùng thuốc gây mê năm 20 tuổi.
Isildar, giờ đã 50 tuổi và đang sống ở Canada chia sẻ rằng bà vẫn còn ám ảnh sau vụ phẫu thuật: "Tôi vẫn không thể nào quên hình ảnh chiếc búa họ dùng. Tôi có nhớ chính xác số lần họ đã dùng nó để tác động lên mũi của tôi".
Hoat dong ghe so cua giao phai tinh duc o Tho Nhi Ky
Adnan Oktar luôn được vây quanh bởi các cô gái xinh đẹp 
Ceylan Ozgul, một cựu thành viên khác của giáo phái tình dục này, đi theo Oktar khi mới 24 tuổi và là sinh viên năm 3 của Đại học Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Cô nói bản thân mình bị u mê khi được giao trách nhiệm lớn trong giáo phái. Các thành viên khác cũng thế, cứ tuân theo mọi quy định của Oktar mà không thoát ra nổi.
Cựu sinh viên Đại học Istanbul trở thành một trong những thành viên nổi bật nhất của giáo phái tình dục, thường xuyên xuất hiện trên kênh truyền hình tự phát của Oktar.
Ozgul cho biết, quá trình cô cũng như nhiều người khác bị cuốn vào giáo phái tình dục này diễn ra chậm rãi. Cô mắc kẹt vào thế giới của thủ lĩnh giáo phái Oktar từ lúc nào không hay.
"Ông ta là người trò chuyện khá cởi mở và vui vẻ. Đặc biệt, bạn sẽ cảm thấy mình được coi trọng. Đó là lý do tôi thích khoảng thời gian bên ông ta", Ozgul nhớ lại.
Khi càng tiếp xúc nhiều với Oktar và được giao vai trò quan trọng, Ozgul càng bị mắc kẹt trong thế giới của giáo phái tình dục này. Mọi hành động của cô đều bị giám sát.
"Việc gia nhập giáo phái tình dục này không phải chuyện một sớm một chiều. Đó là cả quá trình kéo dài suốt một năm. Hình ảnh duy nhất trong tâm trí mọi người về Oktar là ông ta xuất hiện với các cô gái nóng bỏng mặc bikini hoặc đồ hở hang và nhảy múa. Những gì ông ta làm khiến mọi người xem nhẹ vấn đề. Bản chất của việc ông ta làm là nô lệ hóa phụ nữ và nam giới trẻ", Ozgul chia sẻ. 
Một cựu thành viên khác tên Daily Sabah, còn tiết lộ quy định gây sốc của giáo phái tình dục này. Cụ thể, những cô gái mới gia nhập giáo phái sẽ phải quan hệ tình dục với các thành viên nam.
"Họ có một hệ thống bảng điểm. Các thành viên sẽ được bầu là nhà vô địch ngày/tuần/tháng dựa vào số phụ nữ mà họ ngủ cùng trong giáo phái", một cựu thành viên chia sẻ trước tòa.
Hoat dong ghe so cua giao phai tinh duc o Tho Nhi Ky-Hinh-2
Năm 2021, Oktar tuyên phạt mức án 1.075 năm tù. Ảnh: Getty 
Oktar lần đầu tiên xuất hiện với vai trò thủ lĩnh giáo phái tình dục vào những năm 1990 nhưng tới tận năm 2011 mới nổi tiếng trên thế giới. Thủ lĩnh giáo phái tình dục sở hữu kênh truyền hình riêng, thường xuyên phát sóng hình ảnh Oktar giảng về thuyết sáng tạo Hồi giáo và xung quanh là những phụ nữ ăn mặc gợi cảm chăm chú lắng nghe.
Năm 2018, Oktar và hàng chục thành viên giáo phái bị bắt giữ trong các cuộc truy quét đồng loạt ở Thổ Nhĩ Kỳ. Bản cáo trạng dài gần 500 trang mô tả Oktar và các thành viên giáo phái hoạt động như băng nhóm tội phạm chuyên tống tiền, rửa tiền, gián điệp quân sự, chính trị, tra tấn, bắt cóc, nghe lén bất hợp pháp, đe dọa và cố giết người, lạm dụng tình dục.
Tòa án ở thủ đô Istanbul hôm 11/1/2021 đã tuyên phạt Oktar mức án 1.075 năm tù khép lại những tội ác man rợ của gã trong hàng chục năm qua.

Mời độc giả xem video Ấn Độ: Bé gái 14 tuổi bị tấn công tình dục tại Trung tâm cách ly Covid-19. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)