Hành khách xông ra đường băng mở cửa máy bay, đánh nhân viên

Google News

Một nam hành khách 57 tuổi, danh tính không được công bố, đã bị bắt giữ tại sân bay Melbourne (Úc) sáng 17-5 sau hàng loạt hành vi hành hung nhân viên hàng không.

Kênh NDTV ngày 18-5 đưa tin sự việc bắt đầu khi hành khách nói trên đến trễ và bị lỡ chuyến bay của hãng Jetstar Airways đi TP Adelaide (Úc).
Giận dữ vì nghe nói mình chậm trễ, hành khách đã tấn công nhân viên của hãng Jetstar Airways. "Ông ta hành hung nhân viên hàng không, đấm và cào họ" – NDTV dẫn lời một nhân chứng cho biết.
Các nhân chứng kể ông này đã hút thuốc bên trong sân bay - hành động bị cấm - trước khi xô ngã một chiếc máy tính, tấn công nhân viên hãng Jetstar, rồi chạy về phía cổng và chạy ra đường băng và cố sức lên chiếc máy bay đầu tiên mà ông ta gặp.
Các đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hành khách này điên cuồng kéo cửa máy bay vừa hạ cánh.
Hình ảnh người đàn ông điên cuồng kéo cửa máy bay khiến nhiều người bị sốc. Ảnh: 9 News 
Ông ta sau đó đã bị khống chế và bị cảnh sát Liên bang Úc bắt giữ.
Theo 9 News, ông ta đã bị buộc tội tấn công nhân viên hàng không và nhiều khả năng sẽ bị cáo buộc thêm các tội danh khác. Theo kênh Fox News, một cuộc điều tra đang được tiến hành và ông ta sẽ phải ra tòa vào ngày 12-6 tới.
Hiện vẫn chưa có thông tin bao nhiêu nhân viên hàng không bị hành hung nhưng theo một số nguồn tin, 3 nạn nhân đang được điều trị.
Hãng Jetstar Airways trong một tuyên bố cho biết đã ban hành lệnh cấm bay tức thì đối với hành khách hung hăng nói trên vì "hành vi không thể chấp nhận" của ông ta.
Đối tượng đã bị cảnh sát bắt giữ và một cuộc điều tra đang được tiến hành. Ảnh: 9 News 
Một diễn biến tương tự, một người phụ nữ Trung Quốc trễ chuyến bay đã đe dọa nhân viên hàng không và nói với họ rằng bà ta phải được phép lên máy bay vì bà ta là giảng viên đại học.
Theo South China Morning Post (SCMP), mọi chuyện bắt đầu khi người phụ nữ nói trên bị từ chối lên máy bay vì đến trễ giờ.
Được biết, vụ việc này xảy ra tại sân bay Trung Xuyên Lan Châu, TP Lan Châu, tỉnh Cam Túc, và nó đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội từ ngày 16-5.
Nhiều cư dân mạng Trung Quốc khẳng định bà ta là giảng viên tại trường ĐH Northwest Normal, TP Lan Châu. Tuy nhiên, trường đại học này vẫn chưa xác nhận danh tính của bà ta.
Theo SCMP, vụ việc đã được giải quyết sau khi người phụ nữ nói trên và nhân viên hàng không xin lỗi nhau.
Một người phụ nữ Trung Quốc, được cho là giảng viên đại học, đe dọa đánh nhân viên hàng không sau khi bị từ chối lên máy bay vì đến trễ. Ảnh: SCMP 


Theo Cao Lực/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)