Hãng Germanwings điêu đứng sau vụ máy bay Airbus A320 rơi

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện cho hãng hàng không giá rẻ Germanwings cho biết nhân viên hãng này từ chối bay vì... lý do cá nhân sau khi máy bay Airbus A320 rơi.

Tờ Bild của Đức cho biết, hãng Germanwings đã phải hủy bỏ 30 chuyến bay sau khi máy bay Airbus A320, chở theo 150 người, đang bay theo hành trình từ Barcelona tới Dusseldorf, rơi tại dãy núi Alps, Pháp. Hiện hãng chưa đưa ra bất cứ khẳng định nào về sự việc này.
Tạp chí Đức Spiegel cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do các phi công và tiếp viên hàng không lo sợ, chiếc máy bay Airbus A320 bị rơi có thể do bộ phận hạ cánh có vấn đề. 
Hang Germanwings dieu dung sau vu may bay Airbus A320 roi
Hãng Lufthansa đang gặp khó khăn sau sự cố máy bay rơi. 
Các phương tiện truyền thông đưa tin, trước đó 1 ngày, máy bay bị rơi đã được đưa đi sửa chữa. Đại diện của Germanwings cũng xác nhận thông tin này và cho biết thêm, máy bay được đem đi sửa do cánh cửa ở bộ phận tiếp đất hỏng, nhưng bác bỏ đây là nguyên nhân khiến máy bay rơi.
Hãng AP cho biết, 7 chuyến bay của Germanwings từ Düsseldorf đã bị hủy bỏ. Giám đốc điều hành của Lufthansa cho rằng, đây là điều dễ hiểu do nhân viên đang bị sốc tâm lý và họ cần phải được giúp đỡ để ổn định tinh thần.
Cơ trưởng chuyến bay Airbus A320 số hiệu 4U9525 được biết đến là một người rất giàu kinh nghiệm, đã cộng tác với hãng Lufthansa 10 năm. Anh này cũng có 6.000 giờ bay với các loại máy bay Airbus.
Theo số liệu mới nhất, nạn nhân trên chuyến bay xấu số này có quốc tịch Tây Ban Nha, Đức, Anh, Argentina, Mexico, Colombia, Australia.
Hiền Thảo (tổng hợp)

Bình luận(0)