Thi thể nạn nhân máy bay Airbus A320 không còn nguyên vẹn

Google News

(Kiến Thức) - Nhân chứng vụ máy bay Airbus A320 rơi xuống núi Alps, Pháp cho rằng, khó có thể thấy thi thể nạn nhân nào còn nguyên vẹn.

Anh Jean-Christophe - người đã giúp các đội cứu hộ tìm thấy hiện trường vụ tai nạn máy bay - kể lại: “Tôi đã nhìn thấy các mảnh vỡ máy bay và khói bốc lên từ khu hiện trường đó. Các mảnh vỡ đó không lớn lắm. Bạn có thể thấy rằng, chúng hoàn toàn bị nổ tung. Tôi không nghĩ, chúng ta có thể tìm thấy bất cứ thi thể nạn nhân nào còn nguyên vẹn ở đó cả”.
Anh Gerard Monchablon, người cũng điều khiển một máy bay bay trên vùng dãy núi Alps vào sáng ngày máy bay Airbus A320 của Đức gặp nạn (tức sáng ngày 24/3), kể rằng, thời tiết lúc đó rất đẹp. "Đó là một ngày đẹp trời, rất nắng. Các ngọn núi ở đây rất dốc và thường không có người sinh sống". Bất thình lình, thông qua đài radio, anh đã nghe tin tức khủng khiếp về một máy bay chở khách rơi gần đó. "Chỉ có duy nhất một máy bay bay gần chỗ tôi mà thôi. Sau đó, hai chiến đấu cơ Mirages cũng tới", anh kể lại với kênh truyền hình BFMTV.
Thi the nan nhan may bay Airbus A320 khong con nguyen ven
 Các nhân viên cứu hộ túc trực ở gần khu vực hiện trường máy bay Germanwwings rơi.
Anh Monchablon đã lái và hạ cánh máy bay của mình một cách an toàn vào ngày mà 150 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất trong vòng 30 năm ở Pháp.
Xuôi xuống thung lũng bên dưới, một người dân địa phương tên Bernard kể rằng, anh ta đã nghe thấy một âm thanh lạ vào thời điểm trước khi máy bay Đức rơi xuống. "Thật kỳ lạ. Tôi thường nghĩ các máy bay đang bay trên cao. Tuy nhiên, âm thanh đó lại không giống vậy. Máy bay đó bay rất thấp. Thông thường, nếu bay thấp như vậy thì đó là một máy bay quân đội. Tôi không thể thấy được máy bay đó bởi các đám mây. Tuy nhiên, qua âm thanh nghe thấy được, tôi có thể nói rằng, đó không phải là một máy bay quân sự. Tôi có thể nói, máy bay đó đang cố gắng duy trì độ cao", Bernad nói với tờ báo địa phương Le Dauphine Libere.
Sinh sống ở ngôi làng Seyne, cô Emile Gall cũng nói rằng, cô không trông thấy máy bay Đức gặp nạn. "Tuy nhiên, tôi đã nghe thấy nó. Tôi thấy máy bay đang bay ở độ cao rất thấp". Cô Emily cũng nghĩ rằng, đấy là một máy bay quân sự. "Tôi đã tự nói với mình rằng: Thật là ồn ào, khó chịu với những máy bay bay qua thung lũng. Sau đó, tôi nghe thấy một âm thanh lạ giống như tiếng tắt động cơ. Rồi tiếp theo là một tiếng lùng bùng khá lớn", cô kể lại. Cô Emile không biết chuyện gì đang xảy ra cho tới khi bật ti vi lên và xem về vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng này.
Thi the nan nhan may bay Airbus A320 khong con nguyen ven-Hinh-2
 Mảnh vỡ của máy bay Airbus A320.
Một nhân chứng khác là cư dân vùng Vernet,cô Evelyne Bayle kể rằng, âm thanh mà cô nghe được vào thời điểm máy bay Airbus A320 rơi xuống không hề giống bình thường. “Quả thực, âm thanh đó rất lớn, giống như một vụ lở tuyết hay lở đá gì đó”.
Thanh Nga (theo Stuff)

>> xem thêm

Bình luận(0)