Máy bay Airbus A320 rơi ở Pháp: Không có dấu hiệu khủng bố

Google News

(Kiến Thức) - Người phát ngôn của Uỷ ban An ninh Quốc gia Mỹ cho biết họ không nhận thấy dấu hiệu khủng bố trong vụ máy bay Airbus A320 rơi ở Pháp.

Mặc dù cần thời gian để kiểm tra nguyên nhân vụ máy bay rơi, các nhà chức trách khá tự tin khi phát biểu: "Không có dấu hiệu nào chứng tỏ máy bay bị khủng bố".
Theo ông Bob Mann, một nhà tư vấn hàng không Mỹ, nhìn vào đường bay không đổi của máy bay, chúng ta có thể đưa ra kết luận rằng những phút cuối, máy bay hoàn toàn nằm dưới quyền điều khiển của máy tính.
Chuyên gia Nick Brough, Italy thì khẳng định chắc chắn máy bay không rơi vì thời tiết xấu. Tuy nhiên, ông đưa ra một giả thuyết rằng các thành viên phi hành đoàn đã không thể liên lạc radio vì họ bị "mất khả năng một cách bất ngờ". Nguyên nhân có thể là do tình trạng thiếu oxy trong khoang máy bay. "Thiếu oxy, bạn sẽ rơi vào tình trạng hôn mê nhanh chóng".
May bay Airbus A320 roi o Phap: Khong co dau hieu khung bo
 Ảnh chụp hiện trường máy bay rơi. Có thể thấy các mảnh vỡ vương vãi khắp nơi.
Theo ông Gwyn Topham, chuyên gia hàng không, máy bay giảm độ cao với vận tốc 914 m/phút là quá lớn. Tuy nó không đủ nhanh để gây ra vụ nổ vì chênh lệch áp suất nhưng sẽ khiến phi công mất lái. Trong khi đó, Tony Cable, điều tra viên cấp cao trong sự cố Concorde năm 2000, cho biết, phi công không phát tín hiệu cấp cứu, cho thấy họ mất lái hoặc mắc sai lầm, hay thậm chí là cả hai. Ông cũng không loại trừ khả năng phi công không ý thức được tình trạng máy bay vì tầm nhìn bị hạn chế khi di chuyển qua những đám mây dày.
Máy bay Airbus A320 mang số hiệu 4U9525 của Hãng hàng không giá rẻ của Đức German Wings, đang trên hành trình bay từ Barcelona tới Düsseldorf, đã rơi gần thị trấn nhỏ Barcelonnette thuộc Alpes-de-Haute-Provence, cách thành phố Nice chừng 100 Km.
Lực lượng cứu hộ đã được cử tới hiện trường ngay sau đó. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do địa điểm máy bay rơi rất khó tiếp cận.
Theo thông tin mới nhất, tất cả hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đều thiệt mạng.
Hiền Thảo (tổng hợp)

Bình luận(0)