Giới chức Paris công bố chiến dịch diệt chuột

Google News

Giới chức Paris, Pháp, vừa công bố chiến dịch diệt chuột, loài động vật có số lượng lớn hơn cả dân số thành phố.

"Để ngăn chặn sự xuất hiện ngày càng phổ biến của loài chuột trên khắp Paris, (chúng tôi) đã đưa ra kế hoạch hành động trong thời điểm hiện tại và lâu dài", AFP dẫn lời quan chức Paris ngày 7/12 cho biết.
Gioi chuc Paris cong bo chien dich diet chuot
Người dân Paris quyết tâm giảm lượng chuột trong thành phố bằng nhiều biện pháp thiết thực. Ảnh: AFP. 
Cũng theo thông báo, việc chiến dịch diệt chuột hoàn toàn là điều "không thể". Tuy nhiên, người Paris vẫn có khả năng làm giảm "đáng kể" số lượng chuột bằng cách chặn lối ra từ hệ thống cống thoát nước, thu hẹp môi trường sống và bắt chúng.
Bên cạnh đó, Paris còn thực hiện các biện pháp khác như sử dụng thùng rác được thiết kế riêng để đựng chuột, nỗ lực đảm bảo rác hoặc thực phẩm không vương vãi trên đường phố trong thời gian dài.
Nhiều khu vực như quảng trường, công viên ở Paris tạm thời bị đóng cửa để đặt các bẫy chuột, trong đó bao gồm công viên trước tòa tháp Eiffel nổi tiếng.
Loài chuột từ lâu đã là mối đe dọa với sức khỏe của con người. Người dân thủ đô Paris không khỏi thẹn thùng sau khi bức ảnh chụp chuột bới rác trước bảo tàng Louvre vào năm 2014 xuất hiện trên báo nước ngoài.
Các chuyên gia kiểm soát bệnh dịch ước tính rằng trong số hai triệu người dân sống ở trung tâm Paris, cứ mỗi người lại xuất hiện hai con chuột.
>>> Mời quý độc giả xem video Trâu điên tấn công người (nguồn VTV):
Theo Mai Anh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)