Giết vợ rồi phân xác, 4 năm sau phải đền tội vì... một cái cây

Google News

Sau 4 năm, kẻ gây ra cái chết của vợ cũ đã phải đền tội nhờ bằng chứng từ cây phong ở hiện trường.

Quyết tìm sự thật
Fred Grabbe và vợ là Charlotte từng (Mỹ) sở hữu một thửa đất rộng nhất nhì ở khu vực gia đình sinh sống. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân 23 năm của hai người đã phải dừng lại vì những tranh cãi, ghen tuông. Trước đây, hai người từng ly hôn một lần nhưng sau đó tái hôn. Sau khi nối lại, cặp đôi này lại quyết định ly hôn một lần nữa.
Vợ chồng Fred thuở còn mặn nồng. 
Trong những cuộc tranh cãi của bố mẹ, Jeff và Jennie là con của cặp vợ chồng này đứng về phía Charlotte. Fred thường trút những cú đấm lên vợ và con. Mối quan hệ giữa anh ta và các con ngày càng xấu đi. Sau khi ly hôn một thời gian, Charlotte đột ngột biến mất khi đang đi thu hoạch đậu tương. Gia đình liên tục tìm kiếm nhưng không phát hiện tung tích của người phụ nữ này.
Sau khi Charlotte biến mất, cơ quan chức năng đã mở két để tiền của cô và phát hiện một lá thư. Trong lá thư, cô bày tỏ nỗi sợ chồng cũ sẽ giết mình. Tuy nhiên, Fred liên tục bác bỏ việc bản thân có liên quan đến sự mất tích của vợ.
Jennie - con gái của vợ chồng Fred đã quyết tìm ra sự thật với sự hỗ trợ của anh trai Jeff. Cô cho hay, bản thân muốn biết được nguyên nhân cái chết của mẹ. Thâm chí, cô gái này còn cùng chồng thuê một thám tử và treo thưởng 25.000 USD cho bất cứ ai cung cấp thông tin có liên quan đến nghi phạm. Jennie và Jeff đều tin rằng cha của họ đã giết mẹ nhưng không có bằng chứng.
Hé mở sự thật kinh hoàng
Qua điều tra, thám tử đã phát hiện, Fred đã chia tay với người bạn gái là McCalister. Thám tử tìm hiểu sở thích của người phụ nữ này là uống rượu và đánh bida nên đã lân la làm quen và tạo lòng tin. Từ đó, thám tử thuyết phục người phụ nữ này tiết lộ bất cứ điều gì nếu biết có liên quan đến vụ mất tích. McCalister đã tiết lộ sự thật động trời là Fred đã bóp cổ Charlotte khiến người phụ nữ này tử vong.
Theo McCalister, cô và Fred đi đến nhà kho bằng xe tải nhỏ để lấy một số thùng sắt. Khi đang có mặt ở nhà kho, hai người nghe thấy tiếng máy kéo của Charlotte. Fred nói người phụ nữ này trốn ở sau một chiếc xe tải đang đỗ trong nhà kho. Sau đó, anh ta đi ra ngoài và cãi nhau với vợ cũ. Trong khi cãi nhau, Fred đã bóp cổ Charlotte. McCalister tiết lộ Fred đã cho thi thể của vợ cũ vào một cái thùng và đặt sau xe tải rồi đưa đến bờ sông và đổ dầu diesel để đốt cháy.
Suốt đêm hôm đó, Fred và Charlotte ngồi bên bờ sông cạnh ngọn lửa đốt thi thể Charlotte cháy ngùn ngụt. Sáng hôm sau, khi biết nhóm tìm kiếm Charlotte đang ở gần, hai người dập lửa và đặt chiếc thùng lên xe tải rồi về nhà McCalister. Hôm sau, hai người lại quay lại bờ sông và tiếp tục đốt cháy chiếc thùng lần nữa. Sau 2 đêm bị đốt, Fred đã vứt tro cốt của vợ cũ xuống sông, phi tang đầu ở một nơi khác.
Từ lời khai của McCalister, cảnh sát đã quyết tìm ra bằng chứng dưới cây phong. Cơ quan chức năng đã mời các chuyên gia đến từ Đại học Illinois.
Mùa xuân năm 1985, chuyên gia Himelick đã lấy mẫu thân cây và cành cây. Qua nghiên cứu ông thấy vòng sinh trưởng của cây bị tác động hư hại. Nguyên nhân có thể xuất phát từ vụ đốt cháy thi thể vào năm 1981 do Fred và bạn gái tiến hành.
Chuyên gia này cũng lấy mẫu từ cây phong sau đó gọt ra rồi kiểm tra và phát hiện hợp chất hydrocarbon đã ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Nguyên nhân do diesel ngấm xuống đất, ảnh hưởng rễ và tác động đến nhánh. Các chuyên gia đã chứng minh sự phát triển của cây không bình thường, cây còi cọc do dầu diesel ngấm xuống rễ. Tuy nhiên, chỉ có nhánh cây nằm ở vị trí thi thể bị đốt kém phát triển còn nhánh cây ở các vị trí khác thì không,
Trước lời khai của McCalister và bằng chứng thu thập được ở cây phong, Fred đã bị bắt giữ. Tuy nhiên, vài ngày sau khi bị bắt, Barbara Gramham - người yêu của Fred đã bắn đạn vào cảnh sát để giải cứu Fred nhưng ả đã bị bắt giữ và lĩnh án tù.
Trong phiên tòa được mở ra không lâu sau vụ bắt giữ, Fred đã phải lĩnh án 75 năm tù cho tội ác kinh hoàng mà hắn đã gây ra cho vợ cũ.
Theo Việt Phong/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)