Giao tranh ác liệt với IS tại Syria, nhiều lính Nga tử trận

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết 4 binh sĩ nước này đã thiệt mạng và ba người khác bị thương trong cuộc tấn công ác liệt của phiến quân IS ở Deir Ezzor, Syria. Trong khi đó, 43 tay súng khủng bố bỏ mạng trên chiến trường.

Theo RIA Novosti dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/5 cho biết, bốn binh sĩ Nga thiệt mạng trong cuộc tấn công của phiến quân IS ác liệt của phiến quân IS ở Deir Ezzor.
“Hai cố vấn quân sự Nga chịu trách nhiệm chỉ huy khẩu đội pháo đã tử trận trong cuộc giao tranh với các tay súng khủng bố IS. 5 binh sĩ khác bị thương mau chóng được đưa vào một bệnh viện quân sự của Nga, nhưng hai người trong số đó đã tử vong do vết thương quá nặng”, thông báo cho biết.
Nhiều binh sĩ Nga thiệt mạng trong cuộc tấn công của phiến quân IS ở Deir Ezzor. Ảnh: AMN. 
Theo South Front, 43 tay súng IS cũng bỏ mạng trong cuộc giao tranh với lực lượng Nga và Syria. Ngoài ra, 6 xe quân sự của bọn chúng bị phá hủy.
Nguồn tin cho hay, vụ tấn công do các tay súng IS còn lại ở khu vực sa mạc Homs và Deir Ezzor tiến hành. Theo báo cáo, khoảng 1.500 chiến binh khủng bố đang bám trụ tại khu vực này.

Mời độc giả xem thêm video: Chiến đấu cơ Nga xuất phát từ Iran không kích IS tại Syria (Nguồn: TTXVN)

Trước đó, Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, ít nhất 23 binh sĩ Nga và Syria đã thiệt mạng trong cuộc đột kích nhằm vào lực lượng chính phủ Damascus do phiến quân IS thực hiện gần thành phố al-Mayadin ở tỉnh Deir Ezzor hôm 23/5.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)