Máy bay ném bom Nga liên tục không kích phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức quân đội cho biết, các máy bay ném bom chiến lược Nga đã liên tục không kích phiến quân IS ở Syria vào ngày thứ ba liên tiếp.

Theo các quan chức quân đội, hôm 19/11, các máy bay ném bom Nga đã liên tục không kích  phiến quân IS ở Syria trong ngày thứ ba liên tiếp.
May bay nem bom Nga lien tuc khong kich phien quan IS
 Máy bay ném bom Tu-95 Nga đang thả một quả bom hành trình vào một mục tiêu IS ở Syria.
Nga, quốc gia đã khởi động chiến dịch không kích ở Syria kể từ ngày 30/9/2015, đã gia tăng tần suất các cuộc oanh tạc hồi tuần này sau chỉ thị của Tổng thống Nga Putin.
Theo đó, Tổng thống Putin đã chỉ thị cho quân đội thúc đẩy hoạt động không kích sau khi nhà chức trách nước này chính thức xác nhận rằng chiếc máy bay Nga rơi ở bán đảo Sinai của Ai Cập là do bị đánh bom khủng bố. Trước đó, phiến quân IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công máy bay Nga này. Tuy nhiên, thông tin này hiện đang được kiểm chứng.
Trong cuộc họp báo ở Moscow, Phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, Trung tướng Andrei Kartapolov cho biết, các máy bay ném bom tầm xa như Tu-95, Tu-160 và Tu-22M3 Nga đã tham gia các cuộc không kích nhằm vào mục tiêu IS ở Syria.
Loạt máy bay ném bom Nga này đã cùng với số chiến đấu cơ đang được triển khai tại căn cứ không quân Hemeimeem, tỉnh Latakia, để tiến hành các cuộc oanh tạc đánh vào IS.
Theo Trung tướng Kartapolov, các máy bay Nga đã xuất kích 126 lần trong  hôm 18/11 và hơn 100 cuộc hôm 19/11.
Cụ thể, sáng sớm ngày 19/11, các máy bay ném bom chiến lược Tu-95 đã phóng 12 tên lửa hành trình tầm xa vào các mục tiêu IS, bao gồm đại bản doanh của nhóm này ở tỉnh Idlib, kho chứa nhiên liệu và một nhà máy sản xuất bom.
Cùng với đó, một phi đội Tu-22M3 cũng đánh trúng 6 cơ sở của IS ở hai tỉnh Raqqa và Deir el-Zour, phá hủy nhà máy dầu của IS và kho đạn dược.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)