Tàu ngầm Kilo Nga phóng tên lửa hành trình diệt IS

Google News

(Kiến Thức) - Lần đầu tiên Nga tấn công các mục tiêu IS ở Syria bằng tên lửa hành trình Kalibr được phóng ra từ một tàu ngầm neo đậu ở Địa Trung Hải.

Video ghi lại hình ảnh tàu ngầm Nga phóng tên lửa đánh IS (Nguồn video RT):
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu báo cáo với Tổng thống Putin hôm 8/12 về việc tàu ngầm Nga lần đầu phóng tên lửa đánh IS ở Địa Trung Hải.
Bộ trưởng Shoigu cho biết rằng, tàu ngầm Rostov-on-Don (tàu chạy điện-diesel lớp Kilo) đã phóng các tên lửa hành trình 3M-54 Kalibr tiêu diệt các mục tiêu IS. Đây là lần đầu tiên Nga tấn công IS ở Syria từ một tàu ngầm.
Tau ngam Kilo Nga phong ten lua hanh trinh diet IS
Tàu ngầm Rostov-on-Don Nga.
“Các quả tên lửa đó nhắm vào hai vị trí của phiến quân IS ở Raqqa. Chúng tôi có thể nói với sự tự tin tuyệt đối rằng, kho đạn dược, xưởng sản xuất bom mìn cũng như một cơ sở sản xuất dầu của bọn khủng bố đã chịu thiệt hại đáng kể”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu báo cáo.
Trước đó cùng ngày, một nguồn tin giấu danh tính trong Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ, tàu ngầm Rostov-on-Don được trang bị các tên lửa hành trình Kalibr hiện đại xuất hiện gần bờ biển Syria.
Trước đó, hồi cuối tháng 11/2015, các tàu chiến Nga neo đậu ở biển Caspi đã phóng các quả tên lửa hành trình tiêu diệt IS.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)