Em của hoàng tử Brunei tiết lộ nguyên nhân anh trai qua đời

Google News

Hoàng tử Brunei ‘Abdul’ Azim đã qua đời vì suy đa tạng do căn bệnh tự miễn. Em trai của vị hoàng tử quá cố đã tiết lộ điều này theo ý nguyện của anh.

Hoàng tử Abdul Mateen cho biết trong một bài đăng trên Instagram rằng anh trai của mình được chẩn đoán mắc bệnh viêm mạch máu hệ thống nghiêm trọng vào đầu năm nay. Đây là tình trạng bị viêm các thành mạch máu.

“Đồng thời, anh ấy cũng phải đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực khiến cuộc chiến trở nên khó khăn hơn”, Hoàng tử Abdul Mateen cho biết. “Cuối cùng, anh trai tôi đã không chống chọi nổi trước căn bệnh suy đa tạng do bị nhiễm trùng dai dẳng vì căn bệnh tự miễn”.

Hoàng tử Azim qua đời hôm 24/10 ở tuổi 38 và an nghỉ tại Lăng Hoàng gia cùng ngày.

Brunei đang trong thời gian 7 ngày quốc tang.

Em cua hoang tu Brunei tiet lo nguyen nhan anh trai qua doi

Hoàng tử Brunei ‘Abdul’ Azim. Ảnh: Facebook.

Hoàng tử Abdul Mateen, 29 tuổi, cho biết anh đã chia sẻ chi tiết về cái chết của anh trai mình, vì đó là điều mà vị hoàng tử quá cố mong muốn, theo Straits Times.

Bài viết đăng kèm một bức ảnh đen trắng thời thơ ấu khi hai anh em đang vui đùa. Hoàng tử Mateen nói rằng “chưa khi nào anh buồn tẻ khi ‘Abang Azim’ ở bên cạnh”.

“Anh ấy luôn thích chơi đùa với chúng tôi, đùa giỡn và chưa khi nào quá đặt nặng cuộc sống. Tiếng cười của anh ấy dễ lây lan đến nỗi bất kể điều đó có hài hước hay không, cuối cùng mọi người cũng sẽ cười. Anh ấy chắc chắn đã sống một cách trọn vẹn nhất”, hoàng tử viết.

Hoàng tử Azim là con trai thứ hai của Quốc vương Sultan Hassanal Bolkiah và người đứng thứ tư trong danh sách kế vị ngai vàng của Brunei.

Anh sinh ra ở Bandar Seri Begawan vào ngày 29/7/1982 và từng học tại Trường Quốc tế Brunei, Học viện Raffles của Singapore và Đại học Oxford Brookes ở Anh.

Theo Hạnh Vũ/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)