Đóng giả Ngoại trưởng Pháp cực tinh vi, lừa đảo 12 triệu USD

Google News

3 người đàn ông bị bắt giữ với cáo buộc đóng giả Bộ trưởng ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian để lửa đảo 12 triệu USD từ các doanh nhân giàu có.

Theo các nhà điều tra, nhóm lừa đảo thậm chí còn mua sắm đồ nội thất, treo bức chân dung đóng khung của Tổng thống Emmanuel Macron để dựng một căn phòng giống hệt văn phòng làm việc của Ngoại trưởng Pháp.
Chúng dùng nơi này để thực hiện các cuộc gọi qua Skype với các mục tiêu mà chúng nhắm tới là chủ doanh nghiệp hoặc giám đốc của các công ty lớn trên thị trường chứng khoán Pháp.
Dong gia Ngoai truong Phap cuc tinh vi, lua dao 12 trieu USD
Bộ trưởng ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian. (Ảnh: Reuters) 
Một trong số 3 đối tượng còn thuê chuyên gia trang điểm tới để hóa trang sao cho giống Ngoại trưởng Le Drian nhất có thể.
Mánh lới mà nhóm đối tượng này dùng là thuyết phục các mục tiêu bơm tiền cho các dự án mật và trả tiền chuộc cho các con tin bị IS bắt giữ ở Syria và Mali.
Chúng yêu cầu các mục tiêu phải giữ bí mật tuyệt đối để tránh làm liên lụy tới chính quyền Pháp.
"Các đối tượng gọi điện, gửi email và thỉnh thoảng sẽ liên lạc qua Skype để vờ như chúng là bộ trưởng. Nhiều nạn nhân không mắc bẫy vì cách thức lừa đảo này có phần hơi lạc hậu", tờ Le Parisien của Pháp cho biết.
Tuy nhiên, một doanh nhân đã bị lừa và chuyển cho nhóm này 12 triệu USD. Theo truyền thông Pháp, giới chức nước này đã tiếp cận với các nghi phạm khi chúng chuẩn bị nhận 2 triệu USD từ một mục tiêu mới.
Nhóm đối tượng từ 37-47 tuổi bị cảnh sát Israel bắt giữ hồi tháng trước ở Tel Aviv. Đây cũng được cho là nơi 3 tên này ra hầu tòa với tội danh lừa đảo.
Ông Le Drian cho tới nay vẫn chưa lên tiếng về vụ việc.
Theo Song Hy/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)