Động đất ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều người bị thương

Google News

Ngày 10/8 một trận động đất mạnh khoảng 5,2 độ richter có độ sâu khoảng 11km đã xảy ra ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ khiến nhiều người bị thương.

Theo Trung tâm Địa chấn châu Âu Địa Trung Hải, một trận động đất mạnh khoảng 5,2 độ Richter đã xảy ra ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm qua (10/8). Tâm chấn của trận động đất thuộc tỉnh Malatya và ở độ sâu khoảng 11km. Trước đó cùng ngày, một trận động đất khác mạnh 4,2 độ Richter cũng đã được ghi nhận ở tỉnh Diyarbakir nằm ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.
Dong dat o mien dong Tho Nhi Ky, nhieu nguoi bi thuong
 Nhiều tòa nhà bị phá hủy hoàn toàn trong trận động đất xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 2/2023
Theo Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 23 người đã bị thương trong trận động đất vừa xảy ra, trong đó 22 người bị thương ở tỉnh Malatya và một người ở tỉnh Adiyaman.
Đáng chú ý, Malatya nằm cạnh Kahramanmaras, là khu vực tâm chấn của hai trận động đất kinh hoàng xảy ra vào tháng 2 vừa qua. Hai trận động đất này đã gây ra thiệt hại tàn phá nặng nề đối với 11 tỉnh ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ và cả nước láng giềng Syria.
Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ mô tả trận động đất là thảm họa thế kỷ với số người thiệt mạng lên tới hơn 50.000 người ở cả hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.
Theo Tuấn Nguyễn/VOV - Cairo

>> xem thêm

Bình luận(0)