Động đất mạnh tại Nam Mexico, hàng nghìn người sơ tán

Google News

(Kiến Thức) - Trận động đất 6,6 độ xảy ra tại miền Nam Mexico không có thiệt hại về người nhưng gây ra các vụ trượt đá chặn ngang đường cao tốc và hàng nghìn người phải sơ tán.

Theo nguồn tin trên Weather, một trận động đất mạnh vừa xảy ra tại bở biển phía nam Thái Bình Dương của Mexico sáng thứ Sáu (1/2).
Theo khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, trận động đất 6,6 độ xảy ra vào khoảng 10h15 (giờ địa phương) tại bang Chiapas ở miền Nam Mexico.
Dong dat manh tai Nam Mexico, hang nghin nguoi so tan
Trận động đất gây ra  các vụ trượt đá chặn ngang đường cao tốc. Ảnh: Weather.
Trận động đất không có thiệt hại về người nhưng đã gây ra các vụ trượt đá chặn ngang đường cao tốc. Tại thủ đô của Mexico, cách tâm chấn hơn 1.200 km, các tòa nhà cao tầng đung đưa khiến hàng nghìn người phải sơ tán.
Arturo Barrientos - quan chức phòng thủ dân sự của Chiapas cho biết không có thiệt hại nghiêm trọng. Một bức tường tại trường tiểu học trong bang bị nứt nhưng học sinh đã được sơ tán an toàn.
Người dân Mexico vẫn còn nhớ hai trận động đất hồi tháng 9/2017 khiến 465 người thiệt mạng, hàng chục nghìn tòa nhà hư hại. Trận động đất kinh hoàng nhất Mexico xảy ra năm 1985 khiến ít nhất 5.000 người chết.
Hoàng Minh (theo Weather)

>> xem thêm

Bình luận(0)