Đi mua sắm, 8 người nhập viện vì axít rơi xuống đầu

Google News

Cảnh sát sẽ điều tra vụ việc trong trung tâm thương mại và không loại trừ khả năng đây là hành động phá hoại có chủ ý.

Cảnh sát nhật được thông báo vào lúc 12 giờ ngày 6.8, cho biết 2 lỗ nhỏ xuất hiện trên trần của trung tâm thương mại Skyline Plaza ở khu Tsuen Wan, Hong Kong. Chất lỏng chảy từ lỗ thủng đã rơi trúng 2 đàn ông và 8 phụ nữ. Sự việc cũng ra tình trạng hỗn loạn tại hiện trường.
Di mua sam, 8 nguoi nhap vien vi axit roi xuong dau
Công nhân kiểm tra địa điểm axít rò rỉ. 
“Các nạn nhân bị thương nhẹ ở vùng đầu, cổ và cánh tay. Họ đang đi thang máy và không biết chất lỏng rơi xuống từ trên trần”, Raina Cheng Ka-wing, thành viên của lực lượng điều tra quận Tsuen Wan, cho biết.
Ông Cheng cho biết nhân viên của trung tâm thương mại đã phát hiện đường ống trên tầng 3 bị tắc vào ngày 5.8. Công nhân sửa chữa tới hiện trường 1 ngày sau đó và bơm hóa chất chứa axít để thông đường ống. Nhưng hóa chất rò rỉ ra ngoài vì đường ống quá cũ.
“Hiện chưa có người nào bị bắt giữ, nhưng cảnh sát sẽ điều tra vụ việc và không loại trừ khả năng đây là hành động phá hoại có chủ ý”, cảnh sát Cheng cho biết.
Cảnh sát cho biết trung tâm thương mại không đông khách vào thời điểm axít rò rỉ. Toàn bộ những người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện Yan Chai để điều trị.
Hàng loạt vụ tấn công bằng axít đã xảy ra tại Hong Kong từ năm 2008 đến năm 2010. Vào tháng 12.2008, 2 chai axít đã được ném xuống từ trên đỉnh tòa nhà Yuen King ở Mong Kok, khiến 46 người bị thương.
Theo Huy Phong/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)