Đệ nhất phu nhân Mỹ tái xuất sau gần một tháng 'biến mất'

Google News

Bà Melania Trump xuất hiện khỏe khoắn sau thời gian dài vắng bóng trong nhiều sự kiện, xóa tan lời đồn đoán về tình trạng sức khỏe.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump cuối cùng đã xuất hiện bên cạnh Tổng thống Donald Trump chiều tối 4/6 tại Nhà Trắng sau 24 ngày không tham gia các sự kiện. Sự xuất hiện xóa tan nghi vấn về tình trạng sức khỏe cũng như mối quan hệ của bà với ông Trump.
Trong thông cáo cùng ngày liên quan đến sự kiện, bà Melania Trump bày tỏ sự vinh dự khi được tiếp đón gia đình các quân nhân Mỹ thiệt mạng ở chiến trường. Bà chia sẻ nỗi mất mát đồng thời cảm ơn sự phục vụ và hy sinh thầm lặng của các binh sĩ và gia đình.
Theo CNN, sự kiện không mở cửa cho truyền thông nhằm thể hiện sự tôn trọng dành cho gia đình các quân nhân.
Sự vắng mặt dài ngày của đệ nhất phu nhân Mỹ đã gây ra nhiều đồn đoán. Ảnh: Reuters. 
Một người có mặt trong buổi tiệc cho biết tổng thống đã pha trò trước sự biến mất dài ngày của vợ bằng cách nhắc lại những câu hỏi xuất hiện trên mạng xã hội, “Melania đang ở đâu?”, “Bà ấy đã bỏ ông Trump rồi phải không?”, trước khi chỉ ra thực tế bà đang ngồi ở hàng ghế đầu.
Sự vắng mặt trong thời gian dài nghỉ dưỡng của bà Melania đã tạo nên làn sóng tranh luận trên Internet. Những giả thuyết phỏng đoán nơi ở và nguyên nhân biến mất của bà xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.
Stephanie Grisham, phát ngôn viên của đệ nhất phu nhân, đổ lỗi cho truyền thông vì đã tạo ra những tin đồn thất thiệt và kích động trí tò mò của công chúng.
“Bà Melania luôn là người phụ nữ độc lập và mạnh mẽ, đặt gia đình và sức khỏe lên hàng đầu. Đệ nhất phu nhân tự tin vào vai trò của mình, và bà hiểu phần còn lại chỉ là những suy đoán vô nghĩa”, bà Graham nói.
 Trước thời gian vắng mặt, bà Melania đã tự tay chuẩn bị quốc yến chiêu đãi Tổng thống Pháp. Ảnh: AFP.
Hôm 10/5, tổng thống và đệ nhất phu nhân đã tới căn cứ không quân Andrews, bang Maryland để chào đón 3 tù nhân Mỹ trở về từ Triều Tiên. Bà Melania mặc váy kẻ, đi giày cao gót và tươi cười xuất hiện trước ống kính. Tuy nhiên, chỉ 4 ngày sau, Nhà Trắng thông báo bà vừa trải qua ca mổ chữa thận và đang nghỉ dưỡng ở bệnh viện.
Phát ngôn viên Grisham cho biết ca phẫu thuật khối u lành đã thành công và không hề xảy ra bất kỳ rắc rối nào.
Theo kết quả thăm dò của CNN, đệ nhất phu nhân ngày càng thu hút được sự quan tâm của công chúng kể từ trước khi “biến mất”. Bà Melania đã tự tay tổ chức quốc yến đầu tiên trong sự kiện tiếp đón Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân.
Trong cuốn sách viết về chính quyền Trump, cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer mô tả bà Melania “là một thế lực hậu trường hùng mạnh” và "có khả năng chính trị tuyệt vời".
Theo Ngọc Linh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)