Đấu súng tại khách sạn có nhiều người TQ ở Afghanistan

Google News

Giới chức Taliban cho biết, 2 người nước ngoài cố gắng nhảy khỏi ban công khách sạn để chạy trốn.

 

Video: Người đàn ông nhảy khỏi ban công khách sạn để chạy trốn ở Afghanistan. Nguồn: Reuters

Theo hãng tin Reuters, các tay súng đã đấu súng với lực lượng an ninh sau khi nã đạn bên trong khách sạn Longan ở thủ đô Kabul, Afghanistan, ngày 12/12. Ít nhất 3 tay súng bị bắn chết.

Khalid Zadran, người phát ngôn lực lượng an ninh Kabul, cho biết, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 14h30 (giờ địa phương). Người dân trong khu vực cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn kèm theo tiếng súng thời điểm đó.

Zabihullah Mujahid, phát ngôn viên của Taliban, cho biết trên Twitter, có 2 người nước ngoài bị thương khi nhảy khỏi ban công khách sạn để chạy trốn.

Bệnh viện Cấp cứu Kabul - do một tổ chức phi lợi nhuận của Ý điều hành - cho biết đã tiếp nhận 18 người bị thương và 3 người chết khi tới bệnh viện.

Các nguồn tin của Taliban cho biết, khách sạn Longan là nơi có nhiều người Trung Quốc và người nước ngoài tới ở.

Video được chia sẻ trên Twitter và được hãng Reuters xác minh ghi lại cảnh một người đàn ông trèo ra khỏi cửa sổ và nhảy xuống dưới. Cảnh quay khác cho thấy khói bốc lên từ một trong các tầng của tòa nhà.

Vụ tấn công diễn ra một ngày sau khi Đại sứ Trung Quốc gặp quan chức Ngoại giao Afghanistan để thảo luận về các vấn đề liên quan đến an ninh và kêu gọi sự chú ý của giới chức Taliban trong việc đảm bảo an ninh cho đại sứ quán Trung Quốc ở Afghanistan.

Hãng Tân Hoa xã của Trung Quốc cho biết, Đại sứ quán Trung Quốc ở Afghanistan đang theo dõi sát sao vụ việc.

Nhiều vụ đánh bom đã xảy ra ở Afghanistan trong những tháng gần đây, bao gồm vụ tấn công nhằm vào Đại sứ quán Pakistan hồi đầu tháng này và vụ đánh bom liều chết gần Đại sứ quán Nga vào tháng 9. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhận trách nhiệm về 2 vụ đánh bom này.

 
Theo Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)