Cựu tổng thống Bush “cha” nhập viện

Google News

Ngày 27/5, cựu tổng thống Mỹ George H.W. Bush, 93 tuổi, nhập viện tại bang Maine do huyết áp thấp và mệt mỏi. Được biết, tình hình sức khỏe của có vẻ xấu đi khi vợ ông qua đời vào tháng 4 vừa qua.

Jim McGrath, người phát ngôn của gia đình cựu tổng thống Mỹ cho biết ông George H.W. Bush sẽ tiếp tục ở lại bệnh viện phía Nam bang Maine vài ngày để bác sĩ theo dõi.
“Cựu tổng thống đã tỉnh và không còn cảm thấy khó chịu”, phát ngôn viên thông báo trên Twitter.
Cựu tổng thống Mỹ Bush tham dự sự kiện gặp gỡ cựu chiến binh vào ngày 26/5. Ảnh: Twitter. 
Ngày 26/5, ông Bush đã tham dự sự kiện Ngày Tưởng niệm Liệt sĩ (28/5) của Quân đoàn Mỹ tại Kennebunkport, Maine, cùng các cựu chiến binh và cựu cố vấn an ninh quốc gia Brent Scowcroft.
Tháng trước, cựu tổng thống George H.W. Bush nhập viện tại Texas để điều trị chứng nhiễm trùng máu trong gần 2 tuần sau đám tang của vợ. Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Barbara Bush qua đời hôm 17/4.
Tổng thống thứ 41 của Mỹ vốn mắc hội chứng Parkinson và phải ngồi xe lăn. Ông mắc thể Parkinson hiếm gặp, chỉ ảnh hưởng đến nửa dưới cơ thể và từng nhiều lần nhập viện để điều trị viêm phổi.
Bush "cha", 93 tuổi, là người lớn tuổi nhất trong 5 cựu tổng thống còn sống của nước Mỹ. Nhiệm kỳ của ông bắt đầu vào năm 1989 và kết thúc năm 1993.
Ông là cha của cựu tổng thống George W. Bush (hai nhiệm kỳ liên tiếp 2001-2009) cũng như cựu thống đốc bang Florida Jeb Bush.
Theo Ngọc Hà/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)