Cụ ông 101 tuổi mới được nhận bằng tốt nghiệp cấp 3

Google News

Sau 80 năm chờ đợi, cụ ông 101 tuổi Merrill Pittman Cooper (ở Mỹ), cuối cùng cũng được nhận bằng tốt nghiệp cấp 3.

Ông Cooper từng theo học trường trung học Storer ở Harpers Ferry, Tây Virginia, từ năm 1934 đến 1938, nhưng đã bỏ học vào năm cuối cấp và không được nhận bằng tốt nghiệp cấp 3 khi gia đình chuyển đến Philadelphia vì gia đình quá khó khăn, Học khu Jefferson (JCS) cho biết trong một thông báo.
Cu ong 101 tuoi moi duoc nhan bang tot nghiep cap 3
Cụ ông Cooper (thứ hai từ phải sang) trong buổi lễ nhận bằng tốt nghiệp tại Trung học Storer ở Harpers Ferry, Tây Virginia, Mỹ. Ảnh: CNN. 
Trường trung học Storer được thành lập vào năm 1865 để tiếp nhận những nô lệ mới được tự do sau Nội chiến Mỹ. Ngôi trường này là một trong những cơ sở giáo dục hiếm hoi cho người da màu ở Tây Virginia. Ngôi trường đã giảng dạy cho hơn 7.000 học sinh trước khi đóng cửa vào giữa những năm 1950. Tại đây, ông Cooper đã học tiếng Latinh, sinh học, lịch sử, tiếng Anh và toán học.
Năm 2018, sau nhiều năm làm việc trong ngành giao thông, ông Cooper đã trở lại thăm trường, hiện là một phần của Công viên Lịch sử Quốc gia Harpers Ferry. Tại đây, ông đã chia sẻ với các thành viên gia đình về nỗi tiếc nuối của mình vì không thể lấy được bằng tốt nghiệp.
Để giúp ông đạt được ước mơ, gia đình đã liên hệ với các nhân viên Công viên Lịch sử Quốc gia Harpers Ferry nhờ giúp đỡ. Do đó, cụ ông 101 tuổi bất ngờ được tổ chức buổi lễ nhận bằng tốt nghiệp cấp 3 vào ngày 19/3 vừa qua.
"Học khu Jefferson cam kết giúp đỡ mọi học sinh, dù già hay trẻ, thực hiện ước mơ của mình", đại diện JCS chia sẻ. "Với ông Cooper, ước mơ đó là được nhận bằng tốt nghiệp trung học. Chúng tôi rất vinh dự khi có thể giúp biến ước mơ của ông thành hiện thực".
"Tôi chưa từng tưởng tượng điều tuyệt vời này có thể xảy ra. Tôi thực sự hạnh phúc khi có được nó (bằng tốt nghiệp)", ông Cooper chia sẻ.
Thảo Nguyên (Theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)