Cụ già 70 suýt vứt đi viên kim cương giá 3 triệu USD

Google News

Viên đá lạ trong hộp trang sức cũ của cụ bà 70 tuổi là một viên kim cương màu HVS1 34,19 carat cực kỳ hiếm, được mua tại…hội chợ bán hàng rong.

Một cụ bà 70 tuổi tại Northumberland, Đông Bắc nước Anh đã bị sốc khi biết rằng viên đá mà bà suýt ném vào thùng rác hóa ra là một viên kim cương 34 carat trị giá đến 2 triệu Bảng Anh (khoảng 3 triệu USD).
Cu gia 70 suyt vut di vien kim cuong gia 3 trieu USD
Viên kim cương có kích thước lớn hơn đồng xu 1 Bảng Anh
Trong lúc dọn dẹp nhà cửa, bà tìm thấy một chiếc hộp có chứa viên kim cương này cùng vài thứ đồ trang sức giá trị thấp đã cũ của mình. Nghĩ rằng không sử dụng đến nữa, bà mang đi vứt nhưng được người hàng xóm khuyên rằng nên đem chúng đi định giá và bán lại. Cụ bà giấu tên không nhớ rõ mình đã mua được “viên đá” này ở đâu và từ bao giờ, nhưng bà cho biết từng có thói quen mua đồ trang sức tại những hội chợ bán hàng trên ô tô.
Nhà đấu giá Mark Lane ở North Shields kể lại: “Người phụ nữ bước vào chỗ chúng tôi với một túi đồ trang sức trên đường tiện có công việc tại thị trấn. Viên kim cương 3 triệu USD được cất giữ trong chiếc hộp cùng với nhẫn cưới của bà ấy và vài món trang sức giá trị thấp. Nó nằm trên bàn của tôi vài ngày cho đến khi tôi sử dụng máy kiểm tra kim cương và cực kỳ sốc khi phát hiện ra sự thật”
Cu gia 70 suyt vut di vien kim cuong gia 3 trieu USD-Hinh-2
Các chuyên gia xác định viên kim cương 34,19 carat cực kỳ hiếm có giá tới 3 triệu USD. Ảnh: Dailymail
Nhà đấu giá khi đó ngay lập tức gửi “viên đá lạ” đến chuyên gia đá quý khác ở London (Anh) và Bỉ, họ xác định đây là viên kim cương màu HVS1 34,19 carat cực kỳ hiếm. Nó có kích thước lớn hơn đồng xu 1 Bảng Anh, và dựa trên trọng lượng, viên kim cương này có giá trị lên đến 3 triệu USD. 
“Để tìm được viên kim cương có màu sắc, độ trong, kích thước hoàn hảo thế này thật là điều không tưởng. Tôi đã sốc khi biết được nó đáng giá bao nhiêu. Đây là một trải nghiệm ngoài sức tưởng tượng đối với tôi trong suốt 5 năm qua”, ông Mark Lane cho biết.
Viên kim cương  hiện đang được lưu giữ tại khu trang sức Hatton Garden ở London trước khi được rao bán vào ngày 30/11 tới. 
Mộc Nhiên (theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)