Cô gái đứt tủy sau cú ngã gần 8m vì lý do không tưởng

Google News

Sự cố đáng tiếc ở độ tuổi đôi mươi khiến cô gái đối mặt nguy cơ không thể đi đứng suốt phần đời còn lại.

Emily Holliday, 20 tuổi, sinh sống ở thị trấn Solihull, phía nam trung tâm nước Anh, gặp chấn thương nghiêm trọng trên đường cùng bạn đi bộ về nhà vào một tối tháng 9/2018. 
Khi đi đến gần cây cầu bắc qua kênh, một thanh niên 17 tuổi, không rõ họ tên, bất ngờ lao tới, chỉ trích Emily có hành động lừa dối bạn trai khi đó. Đi cùng với lời nói, người này còn hung hăng đẩy cô từ độ cao gần 8m qua thành cầu xuống bờ kè bên dưới. 
Emily cho hay, thời điểm bị đẩy xuống, cô nghe rõ tiếng cột sống bị gãy cũng như cảm giác đau đớn không thể diễn tả bằng lời.
Co gai dut tuy sau cu nga gan 8m vi ly do khong tuong
Emily khi còn nằm ở viện. Ảnh: SWNS
Một tiếng sau, các nhân viên y tế có mặt, cẩn thận di chuyển cô đến bệnh viện để cấp cứu. Sau khi kiểm tra, Emily được chẩn đoán gãy tủy sống, đốt sống T3 đến T6, 4 xương sườn, xương lồng ngực và thủng phổi, đồng thời tuyên bố cô khó có thể đi lại bình thường trong suốt phần đời còn lại. 
Sau 8 tuần nằm trên giường bệnh, Emily mới được phép ngồi dậy và chuyển đến Trung tâm Chấn thương Cột sống Midlands để phục hồi chức năng. Tổng cộng Emily phải nằm viện 5 tháng rưỡi trước khi được về nhà.
Tháng 4/2019, trong phiên tòa xét xử, người đẩy ngã Emily thừa nhận hành vị sai trái của mình và bị kết án hai năm tù cải tạo dành cho độ tuổi thanh thiếu niên. Bản án này khiến Emily không thực sự hài lòng. "Tôi cảm thấy thất vọng. Thật công bằng khi cậu ấy khiến cuộc sống của tôi thay đổi hoàn toàn nhưng vẫn có thể thoải mái bước ra khỏi nhà tù". Emily bày tỏ. 
Hiện tại, dù vẫn đang "gồng gánh" với đau đớn do vết thương gây ra nhưng Emily vẫn rất lạc quan.
"Thời điểm tai nạn xảy ra, tôi không thể cảm nhận được gì, chỉ có thể cử động cánh tay và tôi biết điều tồi tệ đã đến với mình. Tôi tỉnh dậy trong bệnh viện và được các sĩ thông báo: 'Em sẽ không bao giờ đi lại được nữa'. Lúc đó tôi thực sự rất đau lòng", Emily chia sẻ. "Tôi đã mất đi tất cả những gì mình có và phải học cách làm lại mọi thứ. Quãng thời gian khó khăn đó giúp tôi thêm trân trọng những thứ hiện tại".
Tháng 4/2021, sau khi chụp MRI, các bác sĩ phát hiện một nang đang phát triển trên cột sống của Emily. Dù hàng ngày vẫn phải "chiến đấu" với những cơn đau nhưng Emily vẫn có cái nhìn lạc quan về tương lai. "Tôi rất tự hào về bản thân và luôn cảm thấy biết ơn khi vẫn còn sống, được trao cơ hội thứ hai trong cuộc đời", Emily cho hay. 
Co gai dut tuy sau cu nga gan 8m vi ly do khong tuong-Hinh-2
Cô gái vẫn lạc quan sau sự cố thay đổi cuộc đời. Ảnh: SWNS
Câu chuyện truyền cảm hứng của Emily sau khi chia sẻ lên mạng xã hội nhanh chóng thu hút sự quan tâm của mọi người. Ai nấy cũng khâm phục nghị lực phi thường của cô gái khi phải đối mặt với sự cố nghiêm trọng ở độ tuổi đôi mươi.

Nữ hành khách tử vong sau khi ngã trên thang máy bay. Video: VTC14


Nguyễn Nguyễn (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)