Cứu cô gái lang thang, người đàn ông phát hoảng khi được báo đáp

Google News

Người đàn ông vô cùng bối rối vì hành động nghĩa hiệp của mình lại đổi về kết quả chẳng ai ngờ tới.

Trong lúc có việc đi ngang bến xe Long Hoa, Thâm Quyến (Trung Quốc), người đàn ông họ Dương tình cờ gặp một cô gái tên Tiểu Lệ ngồi co ro trong góc, bên cạnh là chiếc vali và nửa chai nước suối trơ trọi. Không nỡ nhìn một cô gái yếu đuối côi cút giữa môi trường phức tạp, anh đến gần hỏi thăm mới biết hoàn cảnh khó khăn của cô.
Tiểu Lệ năm nay mới 20, vượt đường xa từ quê nhà Ninh Đức, Phúc Kiến đến Thâm Quyến tìm việc làm, nhưng chẳng may đánh mất chứng minh thư. Không tìm được việc, không có người thân ở thành phố xa lạ, gia đình ở quê cũng không đoái hoài tới, cô gái trẻ đành sống kiếp lang thang, chẳng biết tương lai về đâu.
Mủi lòng trước hoàn cảnh của cô gái tội nghiệp, anh Dương đưa cô đến cửa hàng mua quần áo mới để thay bộ đồ cũ nát, bốc mùi. Sau đó, người đàn ông tốt bụng còn thuê một phòng khách sạn cho Tiểu Lệ ở tạm. Trong thời gian chờ đợi, anh liên hệ với cơ quan chức năng và xin cấp chứng minh thư mới cho cô.
Cuu co gai lang thang, nguoi dan ong phat hoang khi duoc bao dap
 
Hơn một tuần sau, anh Dương báo tin vui cho Tiểu Lệ rằng giấy chứng minh đã được cấp lại, cô có thể bắt đầu tìm việc làm. Ngờ đâu chính vào lúc này, cô gái trẻ ngượng ngùng nói rằng mình đã yêu anh. Lời tỏ tình quá đột ngột khiến anh Dương ngớ người.
Anh Dương tự nhận bản thân là một người đàn ông bình thường làm nghề giao thức ăn, thu nhập bình bình, lại hơn Tiểu Lệ đến 16 tuổi, thực sự không nghĩ ra mình có điểm nào để cô yêu thích. Hơn nữa, bản thân anh khi giúp đỡ Tiểu Lệ vốn không mang lòng mong cô báo đáp.
Nghe lời giải thích của anh Dương, Tiểu Lệ vẫn kiên trì: "Dù sao anh cũng chưa có vợ, vậy thì chúng ta đến với nhau đi!". Cô gái 20 tuổi liên tục bày tỏ tình yêu với ân nhân, mặc cho anh nhiều lần khước từ. Không chịu nổi sự theo đuổi cuồng nhiệt này, anh Dương đành chặn số điện thoại, cắt đứt mọi liên lạc với Tiểu Lệ.
May mắn thay, có vẻ hành động quyết liệt này đã khiến cô tỉnh ngộ. Tiểu Lệ không còn ôm giấc mộng nên duyên với ân nhân nữa và đã tự đi tìm việc làm.
Theo Song Long/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)