Mỹ: Cô gái bị cưỡng bức trên tàu, hành khách quay video... đối mặt tội gì?

Google News

Cảnh sát thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania (Mỹ), đang xác định danh tính các hành khách đứng quay video vụ cưỡng hiếp gây rúng động, để ngỏ khả năng những người này bị truy tố tội hình sự.

My: Co gai bi cuong buc tren tau, hanh khach quay video... doi mat toi gi?

Vụ cưỡng hiếp xảy ra trên tàu điện ngầm (ảnh minh họa).

Cô gái bị cưỡng hiếp vào khoảng 9 giờ tối ngày 13/10, trên tàu điện ngầm do Cơ quan Giao thông Đông Nam Pennsylvania (Septa) phụ trách, Thomas Nestel III, cảnh sát trưởng của Septa, nói.

“Có tới 10 người chỉ đứng nhìn, thay vì rút điện thoại ra gọi số điện thoại khẩn cấp 911, họ chỉ chụp ảnh và quay video”, Nestel nói.

“Có rất nhiều người trên tàu điện ngầm khi đó. Vụ cưỡng hiếp lẽ ra đã có thể được ngăn chặn”, phát ngôn viên của Septa, John Golden, cho biết.

Đây là tuyên bố chính thức đầu tiên của Septa, một tuần sau khi vụ cưỡng hiếp rúng động xảy ra. Cảnh sát của Septa và cảnh sát thành phố Philadelphia vẫn đang tích cực điều tra, xác định danh tính các hành khách có mặt tại hiện trường.

Video do camera an ninh quay lại, cho thấy cảnh cô gái cố gắng chống trả kẻ cưỡng hiếp, cố gắng đẩy hắn ta ra xa nhưng cuối cùng bị tấn công tình dục.

Trong 45 phút sự việc xảy ra, các hành khách chỉ chĩa điện thoại về phía kẻ cưỡng hiếp mà không ai can thiệp. Cảnh sát xác định cô gái bị cưỡng hiếp trong 6 phút.

My: Co gai bi cuong buc tren tau, hanh khach quay video... doi mat toi gi?-Hinh-2

Thomas Nestel III, cảnh sát trưởng phụ trách an ninh hệ thống tàu điện ngầm ở thành phố Philadelphia.

Một nhân viên an ninh khi đó không làm nhiệm vụ là người đã gọi điện thoại khẩn cấp để cảnh sát tàu điện ngầm can thiệp và bắt giữ kẻ cưỡng hiếp.

“Chúng tôi mong muốn người dân cùng hỗ trợ chúng tôi để tàu điện ngầm là một nơi an toàn. Chứ không phải làm ngơ”, cảnh sát trưởng Nestel III nói thêm. “Người dân cần thông báo ngay cho cảnh sát nếu chứng kiến sự việc bất thường”.

Timothy Bernhardt, sĩ quan cảnh sát thành phố Philadelphia, nói những người chỉ đứng quay video mà không can thiệp có thể đối mặt tội hình sự.

Cảnh sát sẽ xác định danh tính những người này và chuyển cho các công tố viên xem xét truy tố. Đối với những người chỉ đứng nhìn (không quay video) mà không gọi 911, Bernhardt nói cảnh sát không có cơ sở để xử lý.

“Tôi bị sốc vì họ không làm gì giúp đỡ cô gái”, Bernhadt nói, theo New York Post. “Bất kì ai trên chuyến tàu đó hãy nhìn vào gương và tự hỏi tại sao họ lại không can thiệp”.

Nghi phạm Fiston Ngoy, 35 tuổi, bị bắt giữ với các cáo buộc cưỡng hiếp, tấn công tình dục và nhiều tội danh khác. Trong hệ thống quản lý cư dân ở Philadelphia, Ngoy nằm trong danh sách những người vô gia cư.

Nghi phạm hiện vẫn đang ngồi tù với số tiền bảo lãnh tại ngoại lên tới 180.000 USD. Nghi phạm dự kiến hầu tòa vào ngày 25/10.

Ngoy cho rằng, đây không là là vụ cưỡng hiếp vì cô gái tự nguyện. Nhưng nạn nhân đã bác bỏ điều này. Vụ cưỡng hiếp xảy ra khi cô gái đã ngà ngà say sau khi uống bia và lên nhầm chuyến tàu.

Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)