Cô gái Anh bị hãm hiếp, cướp bóc ở "Đảo chết" Thái Lan

Google News

Cảnh sát Thái Lan đang điều tra vụ cô gái Anh xinh đẹp 19 tuổi bị đánh thuốc, hãm hiếp và cướp tài sản trên hòn đảo du lịch Koh Tao nổi tiếng với biệt danh "đảo chết".

Cô gái 19 tuổi đến từ London cho biết, cô bị đánh thuốc và hãm hiếp trên bãi biển, đúng nơi cặp đôi Hannah Witheridge và David Miller bị giết hại năm 2014.
Nạn nhân đã liên lạc với cảnh sát trên đảo Koh Phangan lân cận một ngày sau khi bị hãm hiếp, cướp đi một chiếc điện thoại iPhone, 3.000 baht tiền mặt và 4 thẻ tín dụng. Vụ việc xảy ra hôm 25.6 nhưng đến nay mới được công bố.
Co gai Anh bi ham hiep, cuop boc o
Quang cảnh trên hòn đảo Koh Tao nổi tiếng với biệt danh "đảo chết" của Thái Lan. 
Các quan chức địa phương cho biết, khi liên hệ, nạn nhân không nói bị hãm hiếp mà chỉ xin báo cáo tội phạm để "được hưởng bảo hiểm tại Anh".
Tuy nhiên sau khi nạn nhân trở về Anh ngày 2.7, mẹ của cô đã báo cáo việc con gái bị hãm hiếp tại Sở cảnh sát Lewisham ở đông nam London.
"Con gái chúng tôi đã bị hãm hiếp và cướp bóc. Thủ phạm là người Thái Lan. Hắn đã rời khỏi hiện trường bằng một chiếc xe máy", mẹ của nạn nhân cho biết.
Cũng theo mẹ của nạn nhân, cảnh sát địa phương đã tuyên bố vụ việc xảy ra trên đảo Koh Tao không thuộc thẩm quyền của họ và từ chối tiếp nhận điều tra vụ án.
"Con gái chúng tôi và chúng tôi cảm thấy rất may mắn khi cháu còn được sống, trở về nhà cùng một vài người bạn khác. Con bé là một nhân viên hỗ trợ tại trung tâm khủng hoảng hãm hiếp Haven ở Camberwell, London", người mẹ cho biết.
Trả lời về vấn đề này, Thiếu tướng Apichart Boonsrirote Surat Thani cho biết, hiện họ chưa có bằng chứng về việc nạn nhân bị hãm hiếp. Cáo buộc hãm hiếp mới chỉ được đưa ra từ phía thiếu nữ Anh.
"Cảnh sát đã đến hòn đảo để tìm bằng chứng. Chúng tôi sẽ xem xét nơi cô ấy nói cô ấy bị hãm hiếp. Một ủy ban điều tra sẽ được thành lập để xác minh vụ việc", ông Apichart nhấn mạnh.
Koh Tao bị gọi là "đảo chết" sau một số vụ giết người kinh hoàng ở đây, trong đó có vụ 2 du khách tên là Hannah Witheridge, 23 tuổi và David Miller, 24 tuổi đến từ Norfolk và Jersey đã bị giết hại bằng cuốc gỗ tháng 9.2014.
Zaw Lin và Wai Phyo, cả hai công dân đến từ Myanmar đã bị kết tội giết cặp đôi trên vào năm 2015 và lĩnh án tử hình. Một du khách người Bỉ tên là Elise Dallemagne cũng bị phát hiện chết và bị ăn thịt bởi những con thằn lằn trên đảo sau khi treo cổ tự tử trên đảo vào năm ngoái.
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)