Chưa có thông tin người Việt mất tích vì sóng thần ở Indonesia

Google News

Trước mức độ nghiêm trọng của trận sóng thần xảy ra tối 22/12 tại khu vực xung quanh eo biển Sunda, Indonesia, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã ngay lập tức liên hệ với đầu mối Bộ Ngoại giao Indonesia để nắm bắt tình hình người Việt Nam.

Phóng viên TTXVN tại Indonesia dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho biết hiện chưa có thông tin nào về người nước ngoài trong số các nạn nhân của trận sóng thần ở Indonesia. Đại sứ quán Việt Nam đề nghị người Việt Nam tại Indonesia không di chuyển tới vùng ảnh hưởng.
Chua co thong tin nguoi Viet mat tich vi song than o Indonesia
 Cảnh tàn phá sau khi sóng thần ập vào bãi biển Carita, Indonesia ngày 23/12/2018. Ảnh: AFP/TTXVN
Đại sứ quán cũng đề nghị các trường hợp người Việt Nam đang mắc kẹt trong khu vực hoặc cần hỗ trợ lập tức liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia qua đường dây nóng (+62 21) 31907165, (62) 811161025 hoặc số hotline Bảo hộ công dân của Cục lãnh sự, Bộ Ngoại Giao Việt Nam +84981848484.
Trong khi đó, Australia và New Zealand cũng cho biết hai nước này chưa có thông tin gì liên quan tới công dân của hai nước trong số các nạn nhân của trận sóng thần.
Cơ quan Địa vật lý, khí tượng học và khí hậu học Indonesia (BMKG) cho hay vụ sóng thần này xảy ra vào tối 22/12, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới các khu vực xung quanh Eo biển Sunda, gồm các bãi biển tại Pandeglang, Serang, và Nam Lampung.
Theo BMKG, việc núi lửa Anak Krakatoa phun trào 30 phút trước đó đã gây ra một vụ sạt lở đất ngầm dưới biển, cùng với đợt thủy triều dâng cao thất thường là nguyên nhân dẫn tới thảm họa sóng thần này. Theo số liệu tính đến 12h trưa 23/12 (theo giờ Việt Nam), đã có 62 người thiệt mạng, 584 người bị thương và 20 người mất tích trong vụ sóng thần này.
Theo Hải Ngọc-Nguyễn Hằng/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)