Chủ nhà vứt nhầm 2 thỏi vàng khi dọn rác và cái kết

Google News

Trong lúc phân loại rác tái chế tại nhà, một cư dân ở quận Seocho của Seoul (Hàn Quốc) đã vứt nhầm 2 thỏi vàng trị giá khoảng 21 triệu won (15.000 USD).

Tờ Korea Times đưa tin ngày 5/7, chủ nhân của 2 thỏi vàng này đã được xác định. Người này nói rằng vứt nhầm thỏi vàng trong lúc phân loại rác tái chế ở nhà.
Trước đó, vào ngày 27/6, công ty quản lý khu dân cư Worri Management cho biết 2 thỏi vàng nặng 100 gram đã được phát hiện nằm trong túi đựng máy chạy đĩa CD bỏ đi tại khu tái chế của chung cư Banpo Xi.
Các chuyên gia định giá 2 thỏi vàng bị vứt nhầm này lên tới 21 triệu won (tương đương khoảng hơn 385 triệu đồng).
Chu nha vut nham 2 thoi vang khi don rac va cai ket
Nhân viên trưng bày các thỏi vàng tại sàn giao dịch vàng ở quận Jongno, Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Korea Times. 
Ngày 28/6, tòa chung cư Banpo Xi đăng thông báo trên mạng để tìm kiếm chủ nhân của 2 thỏi vàng. Thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận Hàn Quốc.
Tới ngày 1/7, một cụ ông 70 tuổi sinh sống ở tòa chung cư đã liên lạc với ban quản lý tòa nhà. Cụ ông giải thích rằng trong lúc thu gom rác tái chế ở nhà, ông vô tình vứt cả chiếc túi đựng 2 thỏi vàng. Ông không hề hay biết sự việc cho đến khi nhìn thấy thông báo.
Được biết, trước khi cụ ông tới nhận, nhiều người đã giả danh là chủ sở hữu của số vàng trên.
"Ngay từ đầu, chúng tôi không tiết lộ hình dạng của các thỏi vàng hoặc các chi tiết khác liên quan, điều này giúp chúng tôi xác minh chủ sở hữu hợp pháp của số vàng dựa vào các cuộc phỏng vấn cá nhân và hình ảnh trích xuất từ camera an ninh”, một quan chức của tòa nhà Woori Management cho biết.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Biến rác thải thành tác phẩm nghệ thuật

Nguồn video: THĐT

Thảo Nguyên (Theo Korea Times)

>> xem thêm

Bình luận(0)