Công ty trả nhầm 286 tháng lương, nam nhân viên “biệt tăm”

Google News

Vô tình được công ty trả số tiền gấp 286 lần mức lương của mình, người đàn ông lặng lẽ nghỉ việc rồi biến mất không dấu vết sau khi hứa trả lại.

Cuối tháng trước, bộ phận nhân sự của nhà máy sản xuất thịt nguội lớn nhất Chile, Consorcio Industrial de Alimentos (Cial), trả nhầm tiền lương cho một nhân viên 165.398.851 peso (khoảng 180.000 USD) thay vì số tiền người này đáng lẽ được hưởng chỉ là 500.000 peso (542 USD). Số tiền trả nhầm cho nam nhân viên trên gấp 286 lần tiền lương hàng tháng.
Phía công ty đã kiểm tra lại và xác nhận số tiền chuyển nhầm, sau đó liên lạc với người nhân viên này. Anh ta đồng ý trả lại số tiền và nói sẽ đến ngân hàng ngay hôm sau để hoàn lại số tiền nhầm.
Cong ty tra nham 286 thang luong, nam nhan vien “biet tam”
Ảnh minh họa. 
Tuy nhiên, có vẻ như người này không cưỡng lại sự hấp dẫn của số tiền quá lớn nên đã lặng lẽ nghỉ việc và biến mất không dấu vết.
Sau khi kế toán công ty Cial nhận thấy ngân hàng vẫn chưa chuyển lại số tiền kia, họ cố gắng liên hệ với người nhân viên này. Người này giải thích mình ngủ quên và sẽ đến ngân hàng trong thời gian ngắn nhất. Sau cùng, người này đã không giữ lời hứa, vào ngày 2/6 anh nộp đơn nghỉ việc thông qua một công ty luật.
Việc nười nhân viên "biệt tích" khiến công ty không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc nhờ cậy tới pháp luật. Hành động của anh được xem là biển thủ. Công ty hy vọng mình có thể nhận được một phần trong số 180.000 USD chuyển nhầm.

Mời độc giả xem video Rủ nhau chém nhầm người, 3 bị cáo lãnh 31 năm tù. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo OD)

>> xem thêm

Bình luận(0)