Chơi trốn tìm, cậu bé bị cá sấu “phục kích”, suýt ngoạm mất chân

Google News

Các bác sĩ nhận định cú ngoạm của cá sấu khiến cậu bé gặp chấn thương cực kỳ nghiêm trọng, thậm chí có thể mất chân.

Ngày 18/6, cậu bé Charlie Buhl, 12 tuổi có chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình ở Cancun, thành phố ven biển của Mexico. Trong khi đang chơi trốn tìm, Charlie bất ngờ bị một con cá sấu dài gần 4m lao tới ngoạm chặt lấy chân rồi kéo cậu bé xuống nước.
Mẹ của cậu bé, bà Jennifer, 50 tuổi, nhanh chóng phát hiện sự việc, cố gắng tìm cách cứu con trai nhưng không thể. "Thằng bé chìm ngỉm dưới nước. Tôi không thể làm gì khác ngoài việc cầu nguyện", bà cho hay. 
Choi tron tim, cau be bi ca sau “phuc kich”, suyt ngoam mat chan
 Con cá sấu tấn công cậu bé. Ảnh: Jennifer Buhl
Tiếng la hét của cậu bé được một người mẹ khác gần đó nghe thấy và nhanh chóng chạy đến cứu giúp. Một nhóm đàn ông sau đó cũng vội vã có mặt, cố gắng lôi con cá sấu ra khỏi người cậu bé.
Charlie cho biết, một người bạn của cậu bé đã tiết lộ về "nơi ẩn náu tuyệt vời trên cầu thang ngay bên cạnh đầm phá" và tìm cách xuống đó. Tuy nhiên, theo mô tả của bà Jenifer, chỉ có một cổng kim loại "không khóa", ngoài ra không có thêm bất kỳ biển báo hoặc cảnh báo nào đặt trước cầu thang dẫn xuống đầm phá.
Xe cấp cứu phải mất 30 phút mới có thể tới hiện trường. Sau khi xem xét, họ tuyên bố vết thương của cậu bé cực kỳ nghiêm trọng, có khả năng sẽ bị mất chân. Kỳ nghỉ của gia đình sau đó buộc phải kéo dài thêm 4 tuần do Charlie phải thực hiện một số cuộc phẫu thuật tại một bệnh viện ở Cancun.
"Đó là một điểm thu hút lượng lớn du khách nên cần phải có cảnh báo tại các sân bay hoặc khách sạn. Đầm phá cũng cần được tách biệt hơn nữa", bà Jenifer nêu ý kiến.
Choi tron tim, cau be bi ca sau “phuc kich”, suyt ngoam mat chan-Hinh-2
Vết thương nghiêm trọng trên chân cậu bé 12 tuổi. Ảnh: Jennifer Buhl
Sau vụ việc, khu nghỉ dưỡng cho biết họ "lấy làm tiếc vì sự cố" và sẽ "tiếp tục hỗ trợ gia đình", đồng thời chi trả toàn bộ chi phí y tế cho Charlie. Ngoài ra họ cũng lắp đặt các biển cảnh báo, đèn chiếu sáng và "hàng rào cao hơn" để ngăn chặn có thêm bất kỳ cuộc tấn công của cá sấu nào khác.
Cá sấu là loài săn mồi hung dữ, máu lạnh, tấn công tàn bạo. Mỗi năm chúng cướp đi sinh mạng của khoảng 1.000 người, nhiều hơn cả cá mập, loài vốn được mệnh danh là "hung thần đại dương".

Diễn viên xiếc bị cắn nát mặt vì thò đầu vào miệng cá sấu. Video: VTC14


Nguyễn Nguyễn (The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)