Hãi hùng phát hiện thi thể người trong bụng cá sấu khổng lồ

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi mổ bụng con cá sấu khổng lồ dài 4 mét, cư dân ở làng Teluk Lanus (Indonesia) phát hiện một số bộ phận thi thể người bên trong.

Jakarta Post đưa tin ngày 28/4, cư dân làng Teluk Lanus ở Siak, tỉnh Riau, đã mổ bụng một con cá sấu nước mặn dài 4 mét tại vùng đồng bằng sông Lakar, và phát hiện một số bộ phận thi thể người bên trong.
Nạn nhân được xác định là ông Syafri, một ngư dân 55 tuổi ở quần đảo Meranti.
Hai hung phat hien thi the nguoi trong bung ca sau khong lo
Ảnh minh họa. 
Vụ việc xảy ra vào tối 26/4 khi ông Syafri cùng bạn, Toha, quăng lưới đánh cá ở vùng đồng băng sông Lakar thì bị một con cá sấu tấn công. Ông Toha may mắn thoát nạn và cố gắng giúp ông Syafrin nhưng không được. Ông Syafrin sau đó bị con cá sấu kéo xuống sông.
Ngay lập tức, ông Toha đi gọi người làng tới giúp. Dân làng cùng với quân đội và cảnh sát mở cuộc tìm kiếm ông Syafri ngay trong đêm 26/4 nhưng không thể tìm thấy nạn nhân.
Cuộc tìm kiếm tiếp tục diễn ra vào sáng 27/4 và họ tìm thấy phần chân trái của một người đàn ông trong đầm lầy, cách nơi con cá sấu tấn công nạn nhân không xa.
Dân làng tiếp tục dùng ca nô đi dọc kênh rạch trong đầm lầy và quăng lưới quanh đồng bằng sông Lakar. Cuối cùng, con cá sấu cũng bị bắt và người dân quyết định mổ bụng nó. Kết quả, họ tìm thấy một số bộ phận thi thể người bên trong.

Mời độc giả xem thêm video: Cụ ông Nhật Bản 34 năm đánh răng cho cá sấu (Nguồn video: VTC14)

Theo Jakarta Post, người đứng đầu Cơ quan Bảo tồn Tài nguyên Thiên nhiên Riau (BKSDA) Heru Sutmantoro rất tiếc về cái chết của ông Syafri.
“Từ lâu, chúng tôi đã cảnh báo người dân tránh xa môi trường sống của cá sấu nước mặn và cẩn thận xung quanh khu vực đó. Đây không phải là vụ tấn công đầu tiên, các cuộc tấn công tương tự đã xảy ra trước đây quanh sông Lakar. Nạn nhân có thể không biết khu vực này là môi trường sống của cá sấu nước mặn”, ông Heru cho hay.
Ông Heru cũng lấy làm tiếc về việc dân làng đã giết con cá sấu. "Cá sấu nước mặn là một trong những loài động vật hoang dã được pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên, BKSDA không có quyền áp dụng hình phạt với người dân trong trường hợp này. Đó là thẩm quyền của cảnh sát hoặc Trung tâm thực thi pháp luật của Bộ Môi trường và Lâm nghiệp", ông Heru nói tiếp.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)