Chó hóa xác ướp trong thân cây hoàn hảo ở Mỹ

Google News

Chú chó mắc kẹt trong thân cách hơn 30 năm trước và ở trong tình trạng rất tốt.

Chú chó Stuckie ở bang Georgia, Mỹ, cách đây hơn 30 năm đã theo chủ đi săn gấu trúc Bắc Mỹ. Trong quá trình đuổi bắt, Stuckie vô tình chui vào một thân cây và mắc kẹt bên trong mà chủ không biết.
Stuckie bị kẹt trong thân cây cách đây 30 năm. 
Mãi về sau, Stuckie mới được phát hiện và đã biến thành “xác ướp” bên trong thân cây. Xác ướp hoàn hảo của Stuckie hiện nay được trưng bày ở bảo tàng cây tại Waycross, Georgia, Mỹ và thu hút đông đảo người xem.
Do bị kẹt cứng trong thân cây không có không khí nên xác của Stuckie được bảo quản nguyên vẹn mà không bị côn trùng cắn phá. Người cưa gỗ phát hiện ra Stuckie đã quyết định giao xác ướp chú chó cho bảo tàng để nhiều người có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tương kì thú này.
Với các nhà khoa học, vì sao xác ướp của Stuckie được hình thành khiến họ quan tâm hơn cả. Theo giả thuyết, thân cây thiếu không khí vô tình trở thành “quan tài tự nhiên” cho Stuckie. Cơ thể của nó không bị côn trùng ăn thịt tàn phá nên còn nguyên vẹn.
Ngoài ra, thân cây sồi này khá khô và axit tiết ra từ vỏ cây giúp cho phần da của Stuckie trở nên cứng hơn bình thường. Hợp chất tannin trong cây là một loại hút ẩm tự nhiên, giúp xác của Stuckie được bảo quản nguyên vẹn nhất.
Theo Quang Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)