Anh: Nam sinh tự vẫn vì áp lực thi cử

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi con trai tự vẫn vì áp lực thi cử, cô Oliver đã kêu gọi tất cả trường học ở Anh nên có nhân viên tư vấn để sẵn sàng hỗ trợ các em học sinh, tránh những trường hợp đáng tiếc tương tự xảy ra.

Theo Daily Mail ngày 6/2, cậu nam sinh tự vẫn hồi tháng 2/2017 chính là Daniel Long, 15 tuổi, đến từ Leeds (Anh). Theo chia sẻ của Emma, nguyên nhân khiến con trai cô tự tử là do căng thẳng và bị ám ảnh về kỳ thi GCSE.
“Con trai tôi qua đời vào năm ngoái. Các nhà điều tra đã kết luận cháu tự vẫn do áp lực thi cử. Cháu vốn là một học sinh giỏi, thông minh và từng mơ ước trở thành luật sư hay chính trị gia”, cô Oliver bầu rầu nói.
Cô Emma Oliver (trái) trong bức ảnh chụp cùng con trai Daniel Long và con gái Chelsea Oliver. Ảnh: Daily Mail.
Theo lời cô Oliver, những ngày trước khi quyết định kết liễu cuộc đời mình, Daniel thường ngồi học trên bàn ăn và không đi chơi với bạn bè. Cậu nam sinh từng chia sẻ với mẹ cảm giác lo lắng về kỳ thi và dường như cảm thấy thất vọng.
“Tôi đã động viên con rằng mọi việc sẽ ổn và con sẽ dễ dàng vượt qua kỳ thi này. Nhưng Daniel lo lắng sẽ không thể nhớ được bất cứ điều gì”, Oliver nói tiếp.
Mời độc giả xem thêm video: Người đàn ông ngã xuống vách núi tử vong khi chụp ảnh "tự sướng" (Nguồn: Daily Mail)
“Vào một ngày Chủ Nhật của tháng 2/2017, Daniel có vẻ bồn chồn, cứ đi lên rồi lại đi xuống cầu thang lúc tôi nấu ăn. Bất ngờ một tiếng động lớn vang lên, tôi vội chạy đến xem chuyện gì xảy ra thì thấy con nằm bất tỉnh trên sàn nhà. Daniel qua đời hai ngày sau đó”, Oliver kể lại.
Nén nỗi đau mất con, cô Oliver đang làm đơn kêu gọi tất cả trường học ở Anh nên có nhân viên tư vấn để có thể hỗ trợ tâm lý, đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các em học sinh nhằm tránh bị kịch tương tự xảy ra.
Thiên An (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)