Cụ bà kể về mối tình luân hồi với vua Ai Cập cổ đại

Google News

Ngay từ lần đầu tiên Dorothy Eady đặt chân tới Ai Cập cô đã có một cảm giác như thể đã từng đến, tin rằng cô là người tình của vua Ai Cập cổ đại.

Dorothy sinh ngày 16/1/1904 tại Blackhearth, khu vực ngoại ô London. Năm 3 tuổi, Dorothy từng bị ngã rất nặng và các bác sĩ đã cho rằng bà không thể qua khỏi. Tuy nhiên, dường như vụ tai nạn mà bà gặp phải này chỉ là sự khởi đầu cho một cuộc đời vô cùng khó tin của mình – đó là thời điểm mở ra cánh cửa vào những ký ức của cuộc sống tiền kiếp của bà. Nhiều năm qua, tuy rất nhiều người hoài nghi đã cố gắng bác bỏ câu chuyện bí ẩn của Eady nhưng không ai có thể phủ nhận hoàn toàn về việc bà từng là một trong những người tình của vua Ai Cập cổ đại Pharaoh Seti I (1290 – 1279 TCN).
Cu ba ke ve moi tinh luan hoi voi vua Ai Cap co dai
Bà Dorothy Eady. 
Dorothy được sinh ra trong một gia đình theo đạo Thiên chúa và khi còn nhỏ bà thường xuyên đi lễ ở nhà thờ. Một hôm, cha mẹ của bà đưa bà tới Viện bảo tàng Anh quốc. Khi xem đến bức hình chụp ngôi đền của Seti I, một vị pharaoh của triều đại thứ 19 trong giai đoạn Tân Vương quốc - New Kingdom Period (và là cha của Rameses II), bà nói rằng đó là nhà của mình. Bà không thể hiểu tại sao quanh ngôi đền đó lại không có vườn và cây cối nhưng bà nhận ra những di tích và các hiện vật khác trong những căn phòng của các bộ sưu tập của người Ai Cập. Bà hôn lên chân của bức tượng và không lâu sau đó bà quyết định nghiên cứu chữ tượng hình của người Ai Cập cổ đại.
Một trong các giáo viên của bà là chuyên gia nổi tiếng E.A. Wallis Budge, người đã khuyến khích bà theo đuổi việc nghiên cứu lịch sử Ai Cập cổ đại. Năm 15 tuổi Dorothy miêu tả lại “lần gặp gỡ” trong mơ đầu tiên của mình với xác ướp của pharaoh Seti I. Bà khẳng định rằng vị vua này đã khiến bà nhớ lại cuộc sống kiếp trước của mình. Theo thời gian, bà ngày càng chuyển hướng sang tôn giáo cổ đại và ngừng theo đạo Thiên chúa
Năm 1931, Dorothy kết hôn với một người Ai Cập là Eman Abdel Meguid. Cuộc hôn nhân này giống như một tấm vé đưa bà tới với đất nước Ai Cập yêu quý, nơi bà trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh. Lần đầu tiên đặt chân đến vùng đất Ai Cập bà đã quỳ xuống hôn mảnh đất này và có cảm giác như bà đang được cố hương chào đón. Sau đó bà có một đứa con trai và đặt tên là Sety.
Trong giai đoạn này, bà thường nhìn thấy những hình ảnh liên quan đến Hor-Ra. Bà cũng phát hiện ra tên Ai Cập cổ đại của mình – Bentreshyt, có nghĩa là “Cây Hạc cầm hạnh phúc”. Và bà cũng nhìn thấy những hình ảnh về gia đình cổ đại của mình.
Dorothy cho biết bà là con gái của một trong những người lính của Seti I với một người phụ nữ bán rau. Mẹ bà đã qua đời khi bà lên 3 và bà được đưa đến ngôi đền ở Abydos, nơi bà đã lớn lên và trở thành một nữ tư tế. Năm 12 tuổi, bà tuyên bố mình đã trở thành một trinh nữ thánh hiến, nhưng vài năm sau đó bà đã gặp “một vị thánh sống” – pharaoh Seti I. Họ trở thành người tình của nhau và sau đó Bentreshyt mang thai.
Điều không may là hai kẻ yêu nhau này không có được kết quả hạnh phúc. Đại quan tư tế của ngôi đền nói với bà rằng quan hệ của hai người là một tội lỗi to lớn chống lại Isis và sẽ gây ra rất nhiều phiền toái cho pharaoh, vì vậy bà đã quyết định tự kết liễu đời mình.
Sau 19 năm sống tại Cairo, Dorothy Eady quyết định chuyển tới Abydos. Lúc này bà đã 52 tuổi và bà dựng một ngôi nhà gần ngọn núi Pega-the-Gap. Theo những tín ngưỡng cổ xưa, ngọn núi này là đường dẫn tới thế giới bên kia. Lúc này bà bắt đầu được gọi là Omm Sety, có nghĩa là “Mẹ của Sety”.
Omm Sety tin rằng cuối cùng bà đã được quay trở về nhà. Trong một lần tới ngôi đền, Chánh thanh tra Sở Cổ vật đã thử kiểm tra kiến thức của bà. Ông ta đã rất tò mò khi thấy những lời giải thích của bà phù hợp với thực tế tới vậy. Dorothy được yêu cầu đứng cạnh những bức tranh vẽ trên tường trong bóng tối, và sau đó nói rõ về chúng dựa trên những gì bà còn nhớ từ kiếp trước.
Khi Eady hoàn thành nhiệm vụ này mà không mắc phải bất cứ sai sót nào, rất nhiều người đã ngừng việc nghi ngờ câu chuyện của bà. Cuộc sống của bà ở Abydos hoàn toàn dành cho việc cộng tác với những chuyên gia nghiên cứu Ai Cập, những người luôn cần tới sự trợ giúp của bà. Tất nhiên, hạng mục quan trọng nhất trong số các công việc của bà đó là ngôi đền của Seti I ở Abydos. Bà đã giúp phát hiện ra khu vườn, nơi bà tin rằng mình đã gặp được Seti I lần đầu tiên. Các cuộc khai quật đã phát hiện ra khu vực trông hoàn toàn giống với những gì bà từng miêu tả về nó trong suốt thời kỳ cổ đại.
Eady cũng nói với các nhà nghiên cứu khác về những lời cầu nguyện và các nghi lễ truyền thống. Bà biết các nội dung nằm trong rất nhiều cuốn giấy papyrus, thậm chí cả trước khi bà được đọc chúng. Những miêu tả của bà về các di tích, những hình khắc, và nhiều thứ khác mà bà từng thấy trong cuộc sống kiếp trước của mình đã nhiều lần được khẳng định bởi các cuộc khai quật.
Hơn nữa, rất nhiều các chuyên gia về Ai Cập không thể phủ nhận những gì bà nói. Những kiến thức của Eady là điều mà các chuyên gia từng có nhiều năm nghiên cứu về Ai Cập chưa bao giờ được biết. Một trong số họ là chuyên gia về Ai Cập nổi tiếng của Anh – Kenneth Kitchen. Tuy ông không muốn công khai thừa nhận điều này nhưng nhiều nguồn tài liệu cho rằng ông tin những gì Dorothy nói. Nicholas Reeves cũng cân nhắc đến những hình ảnh mà bà miêu tả trong quá trình tìm kiếm Nefertiti. Theo Eady, ngôi mộ ở trong Thung lũng của các vị hoàng đế.
Bà nói: “Đã có lần tôi hỏi Đức Ngài rằng nó ở đâu và Ngài đã nói cho tôi biết. Ngài hỏi: ‘Tại sao nàng lại muốn biết điều đó?’ và tôi nói rằng mình muốn nó được khai quật, và ngài đã nói: ‘Không, nàng không được phép làm vậy. Chúng ta không muốn có thêm bất cứ thứ gì của hoàng tộc này bị người ta biết đến’. Nhưng Ngài vẫn nói cho tôi về nơi đó và tôi có thể nói cho ông về điều này. Nó nằm trong Thung lũng của các vị hoàng đế và khá gần với lăng mộ của Tutankhamun. Nhưng nó nằm tại một nơi mà không một ai từng nghĩ tới việc tìm kiếm ở đó” – bà cười to – “Và dường như nó vẫn còn nguyên vẹn”…
Trong nhiều thập kỷ qua, Eady là nguồn cảm hứng cho rất nhiều nhà nghiên cứu. Những câu chuyện của bà về cuộc sống và cái chết trong thời đại của Seti I cũng đã chạm tới rất nhiều trái tim. Nhiều cuộc tìm kiếm đã được thực hiện dựa trên những gì bà nói. Căn cứ vào các thông tin mà bà cung cấp, nhóm các nhà nghiên cứu do Otto Schaden dẫn đầu đã khám phá ra lăng mộ KV63 ở Thung lũng của các vị hoàng đế, được đặt tại vị trí gần với lăng mộ Tutankhamun và có chứa các ngôi mộ của những người phụ nữ từ thời kỳ của triều đại thứ 18.
Sự đoàn tụ của hai tâm hồn
Dorothy Eady mất ở tuổi 81 và được chôn cất tại nghĩa trang Coptic ở Abydos. Bà tin rằng cái chết sẽ giúp bà được tái hợp với người bà yêu. Thậm chí cho tới bây giờ, nhiều nhà nghiên cứu vẫn cố gắng chứng minh rằng những điều bà nói là hoàn toàn dối trá, và rằng bằng cách nào đó bà đã có được quyền truy cập vào những tư liệu mới nhất đồng thời có khả năng diễn xuất tuyệt vời. Trong khi đó, nhiều người khác lại nói rằng bà là một trong những người hấp dẫn nhất mà họ từng gặp.
Mời quý độc giả xem video Những hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ (nguồn Youtube):
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)