Chính phủ Mỹ hoạt động trở lại sau 3 ngày đóng cửa

Google News

(Kiến Thức) - Trong trưa thứ Hai 22/1 (theo giờ địa phương), Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật mở cửa lại chính phủ cho phép Chính phủ Mỹ hoạt động trở lại nhưng chỉ kéo dài tới ngày 8/2

Theo Reuter, Thượng viện Mỹ trong phiên biểu quyết trưa 22/1 (theo giờ địa phương) đã bỏ phiếu thông qua dự luật mở cửa lại chính phủ chấm dứt căng thẳng giữa hai đảng Dân chủ và Cộng hòa tại Thượng viện xung quanh vấn đề nhập cư và an ninh biên giới. Dự luật này sẽ mang lại nguồn ngân sách cho phép Chính phủ Mỹ hoạt động thêm 3 tuần nữa tức là tới ngày 8/2.
Với việc Thượng viện Mỹ thông qua dự luật mở cửa lại chính phủ, Chính phủ Mỹ sẽ chính thức hoạt động trở lại bình thường vào sáng 23/1 sau ba ngày ngưng hoạt động kể từ 0h giờ 20/1.
 Sau hơn 3 ngày căng thẳng cuối cùng Thượng viện Mỹ cũng thông qua dự luật cho phép Chính phủ Mỹ hoạt động trở lại. Ảnh: Reuters.
Tuy nhiên, bất đồng giữa hai chính đảng lớn nhất nước Mỹ vẫn còn đó khi Đảng Dân chủ tuyên bố các dự luật chi tiêu tạm thời trong tương lai chỉ được thông qua nếu chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump thay đổi các điều khoản trong Chương trình bảo vệ Dreamer (DACA) – dành cho những người nhập cư bất hợp pháp đến Mỹ từ bé vốn bị bãi bỏ từ cuối năm ngoái.
Còn ở phía ngược lại, phe Cộng hòa cho rằng họ sẽ không đàm phán về chương trình DACA cho đến khi nào Đảng Dân chủ thông qua dự luật chi tiêu tạm thời cho phép Chính phủ Mỹ hoạt động ổn định trở lại.
Mời độc giả xem video: Nhìn lại một năm cầm quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn VNews)
Việc Chính phủ Mỹ ngưng hoạt động hôm 20/1 đúng vào thời điểm Tổng thống Trump kỷ niệm một năm nhậm chức đã ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh người đứng đầu nước Mỹ, dù vậy Tổng thống Trump vẫn quyết không xuống thang trước các yêu cầu của đảng Dân chủ về chương trình DACA.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)