Chỉ huy khét tiếng IS chết thảm trên chiến trường Sweida

Google News

(Kiến Thức) - Một chỉ huy cấp cao của phiến quân IS đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Quân đội Syria nhằm vào căn cứ của nhóm khủng bố này tại vùng al-Hassa, phía đông bắc tỉnh Sweida.

Theo hãng Fars (Iran) ngày 30/9, mạng tin tức Sweida 24 đưa tin, các chiến đấu cơ của Quân đội Syria đã dội mưa bom xuống thành trì của phiến quân IS tại vùng al-Hassa, Đông Bắc Sweida, qua đó tiêu diệt một chỉ huy cấp cao của bọn chúng.
Chỉ huy cấp cao IS Ahmad al-Motlaq hay còn có biệt danh Abu Ali cùng nhiều tay súng khủng bố khác đã bỏ mạng trong đợt oanh kích dữ dội của Không quân Syria”, FNA đưa tin.
Chi huy khet tieng IS chet tham tren chien truong Sweida
Quân đội Syria vừa tiêu diệt một chỉ huy cấp cao IS tại Sweida. Ảnh: FNA. 
Cùng lúc, các đơn vị pháo binh và tên lửa của Quân đội Syria tấn công căn cứ của tổ chức khủng bố IS tại vùng núi al-Safa chiến lược và giành lại quyền kiểm soát nhiều cao điểm gần vùng Qabr Sheikh Hossein.
“Lực lượng chính phủ Damascus đang củng cố căn cứ tại vùng al-Safa, và tịch thu lượng lớn vũ khí, đạn dược của nhóm IS ở phía tây bắc khu vực này”, nguồn tin cho biết thêm.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria nối lại không kích phiến quân tại Idlib (Nguồn: CBS This Morning)

Cuối tuần trước, lực lượng chính phủ Syria ập vào thành trì của IS tại vùng al-Safa từ nhiều hướng và đánh bật các tay súng khủng bố ra khỏi hàng loạt cứ điểm, trong đó có nhiều hang động từng được bọn chúng sử dụng làm nơi ẩn nấp.
“Quân đội Syria cũng tấn công IS tại Qabr Sheikh Hossein và al-Habariyeh. Nhóm IS đang bị bao vây từ nhiều hướng tại al-Safa và đang tìm cách phá vỡ vòng vây của lực lượng chính phủ Damascus trên vùng sa mạc phía đông Sweida”, FNA đưa tin.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)