IS phản công dữ dội, quân đội Syria tổn thất nặng tại Sweida

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS bất ngờ mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào căn cứ của Quân đội Syria tại trục phía tây nam vùng núi al-Safa chiến lược ở tỉnh Sweida, khiến hàng chục binh sĩ chính phủ thiệt mạng và bị thương.

Theo Al Masdar News dẫn nguồn tin sáng 25/8 cho biết, phiến quân IS đã bất ngờ tấn công căn cứ của Quân đội Syria tại trục phía tây nam vùng núi Al-Safa, tỉnh Sweida đêm 24/8, và chiếm lại quyền kiểm soát một số cứ điểm từ tay lực lượng chính phủ Damascus.
“Các tay súng khủng bố IS cũng sát hại và làm bị thương hơn 40 binh sĩ Quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF)”, nguồn tin nói thêm.
IS phan cong du doi, quan doi Syria ton that nang tai Sweida
Hàng chục binh sĩ Syria thương vong trong đợt phản công dữ dội của phiến quân IS tại Sweida. Ảnh: AMN. 
Trong khi đó, hơn 30 chiến binh IS bỏ mạng sau cuộc giao tranh ác liệt với lực lượng chính phủ Damascus. Hiện tại, giao tranh vẫn tiếp diễn giữa các tay súng khủng bố và binh sĩ Syria tại trục phía tây nam và đông bắc núi al-Safa.
Được biết, vụ đột kích của IS diễn ra trong bối cảnh Quân đội Syria đang chuẩn bị mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào những căn cứ cuối cùng của nhóm khủng bố này tại vùng núi al-Safa.

Mời độc giả xem thêm video: Bên trong thành phố Quneitra mới giải phóng (Nguồn: AMN)

Trước đó cùng ngày, lực lượng chính phủ Syria đã tấn công các căn cứ của nhóm khủng bố IS trong khu vực này và giải phóng thêm nhiều cứ điểm quan trọng.
“Quân đội Syria và lực lượng NDF đã có thể tiến sâu thêm ít nhất 2km vào tuyến phòng thủ của phiến quân IS tại vùng núi al-Safa”, AMN đưa tin.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)