FSA chuyển sang đánh dân quân người Kurd ở đông bắc Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Các nguồn tin ở Hội đồng quân sự thị trấn Tal Tifat tiết lộ, lực lượng FSA tuyên bố sẽ chuyển sang đánh dân quân người Kurd ở đông bắc Aleppo.

Các nguồn tin ở Hội đồng quân sự thị trấn Tal Tifat có liên hệ thân thiết với lực lượng Quân đội Syria Tự do (FSA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiết lộ rằng, lực lượng FSA sẽ không còn đối thủ là phiến quân IS trong chiến dịch "Lá chắn Euphrates" (do Ankara phát động) ở đông bắc Aleppo. Thay vào đó, FSA sẽ chuyển sang đánh dân quân người Kurd trong hàng ngũ Các Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).
Các lực lượng tham gia chiến dịch "Lá chắn Euphrates" bao gồm các lực lượng của FSA và được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trợ giúp. Trong khi đó, SDF là một liên minh với đa số là dân quân người Kurd và một phần nhỏ là các chiến binh người Ả-rập.
FSA chuyen sang danh dan quan nguoi Kurd o dong bac Aleppo
Các chiến binh nổi dậy FSA ngoài chiến tuyến. Ảnh FNA
Hồi tháng 2/2016, Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) của người Kurd tuyên bố đánh bật khủng bố ở thị trấn chiến lược Tal Rifat ở bắc Aleppo.
Nhiều tháng sau đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cảnh báo các chiến binh người Kurd phải rời bỏ tất cả các khu vực mà họ kiểm soát ở tây bắc Syria và chuyển tới vùng đất ở phía đông sông Euphrates.
Thanh Nga (theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)