Cháy lớn tại hộp đêm Indonesia làm chết 19 người

Google News

Hai nhóm sắc tộc đụng độ nhau gây cháy một hộp đêm ở tỉnh Tây Papua của Indonesia, làm ít nhất 19 người thiệt mạng.

AFP ngày 25/1 dẫn lời cảnh sát trưởng Ary Nyoto Setiawan của thị trấn Sorong thuộc tỉnh Tây Papua của Indonesia xác nhận một vụ đụng độ xảy ra đêm 24/1 tại hộp đêm có tên Double O, kéo theo một đám cháy dữ dội sau đó, đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng.
Chay lon tai hop dem Indonesia lam chet 19 nguoi
 Ngọn lửa bùng lên tại hộp đêm Double O. Ảnh: Getty Images
Trong số các nạn nhân, 18 người chết cháy, một người còn lại thiệt mạng vì bị đâm dao. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân ẩu đả và xác định liệu ngọn lửa bùng lêndo sự cố hay có người cố tình phóng hỏa.
Đám cháy được cho là đã bắt nguồn từ tầng một, sau đó lan lên tầng hai và các nạn nhân đã không kịp chạy thoát. "Chúng tôi đã cố gắng di tản càng nhiều người càng tốt nhưng sau khi dập lửa chúng tôi tìm thấy thêm các thi thể", ông Setiawan cho biết thêm.
Chưa rõ danh tính hai nhóm đụng độ, song cảnh sát nói rằng họ đã lao vào nhau chỉ vì hiểu nhầm. Cảnh sát trưởng Sorong khẳng định giới chức an ninh đã cố gắng hoà giải họ trước khi đụng độ nổ ra, nhưng không thành công.
Chính quyền địa phương xác nhận không có người dân địa phương nào liên quan đến vụ việc. Cảnh sát đang điều tra vụ cháy và triển khai các lực lượng ở thị trấn Sorong để ngăn các vụ đụng độ khác.
Theo Thái /CANDHà

>> xem thêm

Bình luận(0)