Châu Âu lên án các vụ sát hại nhà báo ở Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Ủy ban châu Âu (EC) đã lên án vụ sát hại các nhà báo Olesya Buzin và Sergey Sukhobokov cũng như cựu nghị sĩ của Oleg Kalashnikov ở Thủ đô Kiev, Ukraine.

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn của Ủy ban châu Âu Maya Kosyanchich nói:  “Chúng tôi lên án những vụ giết người vừa qua… Chúng tôi kêu gọi một cuộc điều tra độc lập và minh bạch đối với những vụ này để những kẻ có trách nhiệm phải ra đứng trước tòa. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình và bạn bè của các nạn nhân”,- Ủy ban cũng lưu ý đến tầm quan trọng của tự do ngôn luận và tự do báo chí, bao gồm cả sự an toàn của các nhà báo, bà Kosyanchich nói thêm.
Chau Au len an cac vu sat hai nha bao o Ukraine
Ngày 16/4, nhà báo kiêm nhà văn nổi tiếng Ukraine Oles Buzina đã bị bắn chết ở gần trung tâm Thủ đô Kiev.
Trước đó, ngày 16/4, nhà báo kiêm nhà văn nổi tiếng Ukraine Oles Buzina đã bị bắn chết ở gần nhà. Cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko đã xác nhận “trên phố Dehtiarivska gần ngôi nhà số 58, nhà báo nổi tiếng Oles Buzina đã bị kẻ lạ mặt từ chiếc xe Ford Focus màu xanh đen bắn chết".
Theo ông Gerashchenko, nhà báo bị bắn từ một chiếc xe mang biển số nước ngoài. Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, liên quan đến vụ giết người này ở Kiev đã công bố kế hoạch "chặn bắt".
Oles Buzina là nhà báo, nhà văn và MC truyền hình nổi tiếng ở Ukraine, tác giả quyển "Ma cà rồng Taras Shevchenko", "Liên minh cày và đinh ba: Ukraine được sáng lập như thế nào”. Trước đây ông là biên tập viên trưởng của tờ "Segodnya", nhưng đã ra khỏi báo này vì lý do kiểm duyệt.
Minh Châu (Theo Sputniknews)

>> xem thêm

Bình luận(0)