Cậu út gia tộc giàu nhất châu Á "vật lộn" với bệnh béo phì

Google News

Sinh ra trong gia đình giàu có, quyền lực nhất châu Á, Anant Ambani, con trai tỷ phú Mukesh Ambani, vẫn phải nỗ lực để chứng minh sự tồn tại của bản thân.

Công ty Reliance Industries của tỷ phú Mukesh Ambani hoạt động trong nhiều lĩnh vực như hóa dầu, bán lẻ, viễn thông, xây dựng… Ambani là gia tộc Ấn Độ đứng đầu danh sách các gia đình giàu nhất châu Á của Tạp chí Forbes, sở hữu tài sản ít nhất 42,7 tỷ USD.
Khi nói về con cái của Mukesh Ambani, người ta thường nhắc nhiều đến cặp song sinh Akash Ambani và Isha Ambani. Trong khi đó, cậu út Anant Ambani (24 tuổi) là cái tên mờ nhạt, ít được quan tâm.
Anant có lối sống hoàn toàn khác biệt so với các anh chị.
Con trai đầu của tỷ phú Ấn Độ, Akash, nổi tiếng với thú chơi siêu xe. Còn ái nữ duy nhất nhà Ambani, Isha, lại yêu thích cuộc sống tiệc tùng, có bộ sưu tập trang sức đồ sộ. Cả hai đều từng gây chú ý vì có đám cưới xa xỉ bậc nhất.
Trái ngược, Anant sống kín tiếng, ít phô trương. Tuy vậy, trong thời gian gần đây, Anant tham gia nhiều hơn vào công việc kinh doanh của gia đình, không còn né tránh truyền thông như trước. Theo SCMP, những động thái này chứng minh anh chàng đang cố thoát khỏi cái bóng mà anh chị tạo ra, đồng thời cho thấy vai trò nhiều hơn.
Cau ut gia toc giau nhat chau A
 3 người con của tỷ phú Mukesh Ambani, lần lượt từ trái sang phải: Anant Ambani, Isha Ambani và Akash Ambani.
Người con trai mờ nhạt
Từ nhỏ, Anant Ambani đã phải vật lộn với bệnh hen suyễn mạn tính. Việc thường xuyên dùng thuốc khiến Anant luôn cảm thấy đói và bị tăng cân không kiểm soát.
Những năm trung học, cậu út nhà Ambani từng nặng gần 180 kg và bị béo phì. Thân hình thừa cân, quá khổ khiến Anant bị bạn bè trêu chọc và bắt tạt trên mạng xã hội. Nỗi tự ti, mặc cảm khiến con trai út của tỷ phú Ấn Độ sống kín tiếng trong nhiều năm, hiếm khi lộ diện trước truyền thông.
Theo SCMP, Anant dường như trở nên “vô hình”. Khi nhắc đến tỷ phú giàu nhất châu Á, người ta thường chỉ đề cập đến cặp song sinh đầu lòng của ông. Cuộc sống hào nhoáng và sự nghiệp thành công của hai anh chị cũng khiến cái tên Anant không được nhiều người biết tới.
Cau ut gia toc giau nhat chau A
 Hình ảnh trước và sau khi giảm cân của Anant.
Chứng minh sự tồn tại
Tuy nhiên, vài năm trước, Anant khiến nhiều người ngỡ ngàng với màn “lột xác” thành công. Bằng cách đi bộ 20 km mỗi ngày, tập tạ, yoga, ăn kiêng…, anh chàng đã giảm hơn 120 kg trong vòng 3 năm. Sau khi giảm cân, Anant còn chăm chỉ tập gym, chơi thể thao.
Hình ảnh thon gọn, khỏe mạnh hiện tại của anh chàng khiến nhiều người không còn nhận ra đó chính là cậu bé béo phì trong quá khứ.
Quý tử nhà Ambani có mối quan hệ gần gũi với người mẹ nổi tiếng, bà Nita Ambani. Khi Anant đang vật lộn với thân hình thừa cân, chính bà Nita là người đã luôn ủng hộ anh một cách kiên định và thậm chí còn cùng con tập thể dục và thay đổi chế độ ăn uống.
Anant từng theo học tại trường quốc tế Dhirubhai Ambani ở Mumbai, tổ chức giáo dục được đặt theo tên của ông nội nổi tiếng của anh. Sau đó, anh tiếp tục lấy bằng cử nhân tại ĐH Brown ở Rhode Island (Mỹ), ngôi trường danh tiếng anh trai Akash cũng từng theo học.
Cau ut gia toc giau nhat chau A
 Anant Ambani xuất hiện cạnh bố mẹ tỷ phú trước báo giới.
Vài ngày trước Giáng sinh 2019, Anant đã có một bài phát biểu đầy ngẫu hứng tại lễ kỷ niệm 40 năm của Reliance, công ty của gia đình, đồng thời mừng thọ ông nội. Anh nhấn mạnh phục vụ công ty là nhiệm vụ quan trọng nhất trong cuộc đời mình.
Hiện, Anant là người con duy nhất của tỷ phú giàu nhất châu Á vẫn còn độc thân. Khác với anh chị, anh kín tiếng trong chuyện yêu đương.
Có tin đồn con trai của người đàn ông giàu nhất Ấn Độ đang hẹn hò với con gái của Giám đốc điều hành công ty chăm sóc sức khỏe tư nhân Encore, Viren Merchant. Nếu việc hẹn hò là có thật, nhiều người dự đoán một đám cưới xa hoa của cậu út Ambani, tương tự cặp sinh đôi Isha và Akash, chỉ là vấn đề sớm muộn.
Theo Lê Vy/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)