Cặp đôi may mắn sống sót sau khi ô tô lao xuống hẻm núi

Google News

Một cặp đôi người Mỹ đã sống sót thần kỳ sau khi chiếc ô tô của họ mất lái và lao xuống hẻm núi sâu hơn 90 m. Sau đó, họ kêu cứu bằng tính năng mới trên chiếc iPhone 14.

Tờ New York Times đưa tin hôm 16/12, cặp đôi Cloe Fields và Christian Zelada kể lại rằng khi họ đang lái xe sát hẻm núi dốc ở miền Nam California (Mỹ) hôm 13/12 thì một phụ nữ bấm còi xin vượt. Anh Zelada đã tấp vào lề nhường người phụ nữ đi qua, bất ngờ ô tô của họ cán phải đá, mất lái và lao xuống hẻm núi.
Cô Fields cho biết chiếc xe đã lao vào một vài cái cây trước khi bị lật và rơi xuống đáy hẻm núi ở Rừng Quốc gia Angeles.
Cap doi may man song sot sau khi o to lao xuong hem nui
Cặp đôi xây xước nhẹ sau khi lao xuống hẻm núi. Ảnh: New York Times. 
Theo cảnh sát hạt Los Angeles, chiếc xe đã rơi xuống từ độ cao hơn 90 m, nhưng hai người trên xe may mắn sống sót mà không bị chấn thương lớn.
"Chúng tôi chỉ có vài vết thâm tím trên mặt, vết xước ở cổ và bị chấn động não nhẹ”, cô Fields, 23 tuổi, người làm nghề chỉnh sửa video tự do, nói trong buổi phỏng vấn hôm 16/12.
John Gilbert, một viên chức cảnh sát địa phương, cho biết việc hai người sống sót là một điều "thần kỳ" vì thông thường các trường hợp người rơi xuống hẻm núi trên đều tử vong. “Nó quá dốc và quá sâu”, ông nói.
Cap doi may man song sot sau khi o to lao xuong hem nui-Hinh-2
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: New York Times. 
Sau khi tháo dây an toàn và bò ra khỏi xe, Fields và Zelada gặp phải thách thức tiếp theo: Gọi hỗ trợ từ nơi không có sóng điện thoại. May mắn cho họ, chiếc iPhone 14 của Fields tự nhận thấy chủ nhân gặp tai nạn và đã giúp cô liên hệ với tổng đài dịch vụ khẩn cấp qua sóng vệ tinh.
Sau đó, các nhân viên cứu hộ tiếp cận với hai nạn nhân bằng trực thăng, đưa họ ra khỏi hẻm núi để tới bệnh viện. Giới chức địa phương cho biết họ đang điều tra để tìm ta nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn.
Thảo Nguyên (Theo NYTimes)

>> xem thêm

Bình luận(0)